Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Tin xã hội 39/2022

Hải Phong

Thứ hai, 16/05/2022 - 18:00

(Thanh tra)- Mặc dù U23 Việt Nam mới vào bán kết và chưa xác định được đối thủ, nhưng 19.000 vé xem trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 đã được bán hết.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 22/5 trên sân Mỹ Đình. Ở SEA Games 31, các cổ động viên đến sân Việt Trì và Thiên Trường xem, cổ vũ cho các đội rất đông. Sân Thiên Trường dù không có U23 Việt Nam thi đấu, nhưng có những trận đấu lượng khán giả đến sân là 30.000 người, lập kỷ lục ở của đại hội.

Sáng 16/5, không khí lạnh ảnh hưởng xuống Lào Cai đạt ngưỡng mạnh nhất khiến rét đậm, rét hại bao trùm các khu vực vùng cao của tỉnh. Nhiệt độ thấp nhất ghi nhận tại Sa Pa chỉ với 11,4 độ C. Ngày 17/5, nhiệt độ có xu hướng tăng trở lại, thời tiết ấm dần. Các chuyên gia trong ngành Khí tượng cho rằng, hiện tượng này khá hiếm gặp; sau hơn 1 thập kỷ (kể từ năm 2011) mới ghi nhận đợt rét tương tự.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP Hà Nội đang triển khai thí điểm thực hiện thủ tục khai cấp hộ chiếu phổ thông (hộ chiếu không gắn chíp điện tử) qua cổng dịch vụ công quốc gia dichvucong.gov.vn hoặc cổng dịch vụ công Bộ Công an dichvucong.bocongan.gov.vn. Sau khi thí điểm tại Hà Nội, từ ngày 1/6 sẽ chính thức triển khai dịch vụ công trên toàn quốc. Khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, người dân sẽ giảm thiểu số lần đi lại, thời gian chờ đợi nộp hồ sơ, nhận kết quả.

Sau khi phát hiện một cá thể vích tại hộ ông Nguyễn Hoàng Anh, ở phường 7, TP Cà Mau. Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau kết hợp với các đơn vị liên quan đã tuyên truyền, vận động ông Hoàng Anh giao nộp và tiến hành thả cá thể vích nặng khoảng 120kg về môi trường tự nhiên. Đây là cá thể vích lớn nhất từ trước đến nay được cơ quan chức năng địa phương ghi nhận. Vích là một loài thuộc họ rùa biển nằm trong danh sách cấm buôn bán, sát hại và cần được bảo vệ do số lượng đang bị giảm sút nghiêm trọng.

Việt Nam miễn thị thực cho công dân 13 nước trong 3 năm, kể từ ngày 15/3 đến hết ngày 14/3/2025 và được xem xét gia hạn theo quy định. Công dân các nước được miễn thị thực gồm: Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Belarus. Việc miễn thị thực không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm