Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tiếp tục thực hiện Chiến dịch “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến”

Chu Tuấn

Thứ hai, 13/11/2023 - 19:17

(Thanh tra) - Cần thực hiện tốt việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến (không trực tiếp làm thay) nhằm từng bước hình thành thói quèn và nâng cao kỹ năng tự thực hiện của người dân… Đó là một trong những chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau trong việc tiếp tục thực hiện Chiến dịch “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh” giai đoạn 2.

Tỉnh Cà Mau tiếp tục thực hiện Chiến dịch "Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Cà Mau" giai đoạn 2. Ảnh: camau.gov.vn

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, TP Cà Mau tiếp tục chỉ đạo công chức, viên chức làm việc tại bộ phận một cửa thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị, tổ công nghệ số cộng đồng, tổ công tác triển khai Đề án 06, tổ hướng dẫn và hỗ trợ dịch vụ hành chính công (ưu tiên sử dụng lực lượng đoàn thanh niên) thực hiện tốt việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến (không trực tiếp làm thay) nhằm từng bước hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng tự thực hiện của người dân.

Chủ tịch UBND các huyện Thới Bình, Trần Văn Thời chỉ đạo tiếp tục tổ chức tập huấn sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho học sinh trường trung học phổ thông trên địa bàn, đảm bảo đạt tỷ lệ tối thiểu 90% theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời chỉ đạo Chủ tịch UBND xã Khánh Hải khẩn trương thực hiện các giải pháp để thực hiện đạt, vượt mục tiêu của chiến dịch về tỷ lệ thanh toán trực tuyến.

Trước đó, vào tháng 5/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký ban hành Kế hoạch tiếp tục thực hiện Chiến dịch “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh”.

Kế hoạch nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được của Chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Cà Mau”. Đồng thời, góp phần cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của tỉnh trong năm 2023 và các năm tiếp theo. Tăng cường tính chủ động, sáng tạo, mạnh dạn áp dụng những sáng kiến, giải pháp mới để cải cách hành chính trở thành khâu đột phá trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý của tỉnh.

Chiến dịch tiếp tục được triển khai thực hiện đến hết năm 2023, trong đó chia thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 đến ngày 2/9/2023, phần đấu tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến cấp tỉnh đạt 85%; cấp huyện đạt 75%; cấp xã đạt 65%. Trong đó, có 20% hồ sơ do người dân tự thực hiện (không cần đến bộ phận một cửa để được hướng dẫn, hỗ trợ). Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh đạt 85%; cấp huyện đạt 75%; cấp xã đạt 65%. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến cấp tỉnh đạt 70%; cấp huyện đạt 60%; cấp xã đạt 60%.

Giai đoạn 2 từ ngày 3/9/2023 đến ngày 15/12/2023. Phấn đấu tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến cấp tỉnh đạt 90%; cấp huyện đạt 80%; cấp xã đạt 70%. Trong đó, có 50% hồ sơ do người dân tự thực hiện (không cần đến bộ phận một cửa để được hướng dẫn, hỗ trợ). Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh đạt 90%; cấp huyện đạt 80%; cấp xã đạt 70%. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến cấp tỉnh đạt 80%; cấp huyện đạt 70%; cấp xã đạt 70%.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm