Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Thực hiện các giải pháp cấp điện an toàn trong mùa nắng nóng

Thứ ba, 04/07/2017 - 08:20

(Thanh tra)- Theo tổng hợp của Công ty Điện lực Sơn La, từ đầu năm đến nay, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn tỉnh tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Với mục tiêu đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, điện sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Sơn La đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành, bảo đảm cấp điện liên tục, an toàn và ổn định.

Kiểm tra rà soát hệ thống lưới điện. Ảnh: Đ.L

Ngay từ đầu năm, công ty đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức tốt việc thí nghiệm định kỳ, vệ sinh công nghiệp kết hợp kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, hoàn thành các chỉ tiêu về củng cố lưới điện, đảm bảo giảm suất sự cố và vận hành an toàn trong những tháng cao điểm của mùa khô hanh, chủ động các phương án trước mùa mưa lũ. 

Đặc biệt, trong tháng 6, thời kỳ cao điểm của mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, công ty đã chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố, tổ chức kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hệ thống lưới tuyến, đường dây trung thế, hạ thế, phát hiện và xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố. 

Kiểm tra, theo dõi tình trạng vận hành các trạm biến áp, đường dây hạ thế, trong đó tập trung vào các trạm biến áp và hệ thống đường dây ở khu vực trung tâm thành phố, thị trấn và các khu vực trung tâm phụ tải.

Triển khai các biện pháp hoán đổi máy biến áp, thực hiện cân pha, san tải hợp lý giữa các trạm; bố trí lực lượng ứng trực để xử lý các hiện tượng bất thường hoặc xảy ra sự cố, bảo đảm an toàn cũng như giảm thiểu thấp nhất thời gian mất điện của khách hàng. 

Tập trung thực hiện tốt giải pháp đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, cung cấp điện an toàn, ổn định cho các khách hàng, đặc biệt là khách hàng có sản lượng tiêu thụ lớn, các khu công nghiệp quan trọng. 

Rút ngắn thời gian cấp điện mới, công ty chỉ đạo tăng cường kiểm tra áp giá bán điện, đảm bảo áp giá theo đúng đối tượng, mục đích sử dụng điện. 

Quản lý hệ thống đo đếm, hoàn thiện hệ thống đọc xa công tơ giao nhận điện năng, triển khai chương trình thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử, điện tử đo xa và các công nghệ phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật. 

Tăng cường công tác phúc tra ghi chỉ số công tơ, không điều chỉnh lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng sinh hoạt trong các tháng cao điểm mùa nắng nóng. 

Đối với các trường hợp thay đổi thông tin khách hàng, thực hiện san tải, lắp thêm trạm biến áp, các đơn vị phải cập nhật vào chương trình phần mềm để trung tâm chăm sóc khách hàng có thông tin chính xác phản hồi yêu cầu của khách hàng. Chủ động cung cấp đầy đủ, kịp thời đến khách hàng các thông tin về tình hình cung cấp điện; tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, hướng dẫn khách hàng hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, các thông tin về dịch vụ khách hàng và cảnh báo về trường hợp hóa đơn tiền điện tăng đột biến. 

Đối với các trường hợp mất điện, các đơn vị phải nhanh chóng xử lý, khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. 

Đồng thời, tiếp tục thực hiện lập thẻ khách hàng theo mã vạch để đảm bảo tính chính xác trong quá trình thu tiền điện, góp phần tăng năng suất lao động, tối ưu hóa chi phí trong sản xuất kinh doanh, sửa đổi, hoàn thiện các quy trình cho phù hợp với tình hình thực tế, giảm tối đa phiền hà cho khách hàng trong việc tiếp cận các dịch vụ cung cấp điện của ngành Điện. 

Bên cạnh đó, để bảo đảm các mục tiêu theo sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về chấn chỉnh toàn bộ lưới điện trung và hạ áp, công ty đã rà soát, lập phương án cụ thể cho từng khu vực, trên cơ sở đó triển khai các dự án cải tạo, sửa chữa hệ thống lưới điện bảo đảm tiến độ, chất lượng. 

Tập trung triển khai, hướng dẫn các biện pháp an toàn lao động, không thực hiện các công việc thao tác trên lưới điện khi nhiệt độ ngoài trời tại khu vực trên 36°C, tránh gây mất điện cho khách hàng và phòng ngừa tai nạn khi làm việc. 

Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức và sự hiểu biết về điện, cách phòng tránh tai nạn và chấp hành đúng quy định, pháp luật về an toàn điện, thực hiện nghiêm túc công tác điều tra sự cố, phân tích nguyên nhân, trách nhiệm và đưa ra các biện pháp phòng ngừa, chủ động trong mọi tình huống có thể xảy ra.

Đức Long

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hơn 1.500 hộ dân Yên Bái được Liên hợp quốc hỗ trợ sinh kế sau bão Yagi

Hơn 1.500 hộ dân Yên Bái được Liên hợp quốc hỗ trợ sinh kế sau bão Yagi

(Thanh tra) - Hơn 1.500 hộ dân tại tỉnh Yên Bái chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Yagi, đã nhận được sự hỗ trợ khẩn cấp từ Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) nhằm ổn định sinh kế và khắc phục hậu quả thiên tai. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái với vai trò là chủ khoản viện trợ đã tổ chức kiểm tra và giám sát việc lựa chọn đối tượng hưởng lợi tại huyện Trấn Yên.

Bùi Bình

20:22 13/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm