Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Thí điểm triển khai tiện ích đặt lịch làm việc tại BHXH TP HCM và Bình Dương

Trần Kiên

Thứ hai, 07/11/2022 - 16:06

(Thanh tra) - Ngày 7/11, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã tới chỉ đạo và kiểm tra việc triển khai thí điểm tiện ích đặt lịch làm việc với cơ quan BHXH tại bộ phận “một cửa” của BHXH TP HCM. Cùng ngày, tại BHXH tỉnh Bình Dương cũng triển khai thí điểm tính năng này.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao đổi với người dân đến làm việc qua tính năng đặt lịch làm việc trực tuyến tại bộ phận “một cửa” BHXH TP HCM

Đây là một trong những tiện ích được ngành BHXH Việt Nam triển khai theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án số 06).

Chia sẻ với những người dân đầu tiên đến làm việc với BHXH TP HCM thông qua tiện ích đặt lịch trực tuyến, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết, việc triển khai tính năng này góp phần giảm tối đa thời gian chờ đợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính; giúp người dân chủ động trong lựa chọn thời gian phù hợp đến cơ quan BHXH để nộp hồ sơ hoặc làm thủ tục tham gia.

Tính năng này cũng giúp cơ quan BHXH chủ động hơn trong việc bố trí cán bộ tiếp đón phù hợp với nhu cầu của người dân, giảm tình trạng quá tải, nâng cao chất lượng phục vụ.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh kiểm tra việc triển khai thí điểm tiện ích đặt lịch làm việc với cơ quan BHXH tại bộ phận “một cửa” của BHXH TP HCM

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh yêu cầu, Trung tâm Công nghệ thông tin, các đơn vị liên quan và BHXH các địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và hạ tầng để triển khai công tác thí điểm tiện ích này hiệu quả nhất.

Ông Nguyễn Thế Mạnh cũng mong muốn, người dân, người lao động, người sử dụng lao động ủng hộ, tích cực sử dụng tính năng này và có ý kiến đánh giá, góp ý để ngành BHXH Việt Nam hoàn thiện hơn nữa trong công tác phục vụ Nhân dân, đơn vị, doanh nghiệp thời gian tới.

Hiện nay, người dân, người lao động, doanh nghiệp có thể truy cập Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam tại địa chỉ: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn, chọn mục “Đặt lịch làm việc” và làm một số bước đơn giản để trải nghiệm chức năng này tại BHXH TP.Hồ Chí Minh và BHXH tỉnh Bình Dương.

Xem hướng dẫn chi tiết sử dụng chức năng này tại: https://baohiemxahoi.gov.vn/tintuc/Pages/hoat-dong-he-thong-bao-hiem-xa-hoi.aspx?itemID=19546&CateID=52

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

PVcomBank tích cực đồng hành cùng người dân phục hồi kinh tế sau thiên tai

PVcomBank tích cực đồng hành cùng người dân phục hồi kinh tế sau thiên tai

(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai gói tín dụng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của các cơn bão số 10, 11, 12 và 13 gây ra. Ngoài ra, PVcomBank cũng thực hiện nhiều giải pháp cơ cấu nợ, giãn/hoãn nợ cho khách hàng phù hợp với tình hình thực tế, thể hiện tinh thần đồng hành cùng người dân tại các địa phương vượt qua khó khăn, phục hồi kinh tế sau thiên tai.  

Mai Lê

16:20 05/12/2025
Cấm xe máy xăng ở Hà Nội: Cần giải pháp đồng bộ

Cấm xe máy xăng ở Hà Nội: Cần giải pháp đồng bộ

(Thanh tra) - Để cải thiện chất lượng không khí, giảm thiểu ùn tắc giao thông và hướng tới mục tiêu phát triển đô thị bền vững, HĐND TP Hà Nội vừa thông qua nghị quyết quy định thực hiện vùng phát thải thấp trong một số khu vực nội đô vào những khung giờ nhất định. Đây được xem là bước ngoặt lịch sử, định hình lại thói quen đi lại và phong cách sống của hàng triệu người dân Thủ đô.

Hải Hà

12:54 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm