Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Tập huấn “Kỹ năng sản xuất video clip cho báo điện tử”

N.B

Thứ ba, 11/10/2022 - 15:55

(Thanh tra) - Ngày 11/10, Chi hội Nhà báo Báo Thanh tra đã phối hợp cùng Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khóa bồi dưỡng “Kỹ năng sản xuất video cho báo điện tử” cho các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Báo Thanh tra.

Tập huấn “Kỹ năng sản xuất video clip cho báo điện tử” cho các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Báo Thanh tra. Ảnh: NN

Các học viên tham dự trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến tại thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Yên Bái, đã được nhà báo Vũ Thế Cường - giảng viên kiêm chức của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí trang bị các kỹ năng sản xuất video cho báo điện tử, cách thu hút độc giả, cách sử dụng các thiết bị hiện đại như điện thoại di động để ghi hình; cũng như các kỹ năng sử dụng phần mềm hỗ trợ sản xuất video…

Tại buổi tập huấn, ông Vũ Thế Cường dẫn chứng các số liệu cho thấy, phát triển video cho báo điện tử là xu hướng tất yếu. Việc sản xuất video trên báo điện tử ở Việt Nam trong giai đoạn gần đây đã có những bước phát triển mạnh mẽ, bao gồm cả ở phương thức sản xuất và khâu phân phối nội dung theo hướng đa phương tiện, đa nền tảng.

Báo Thanh tra không nằm ngoài xu hướng chung đó, đang hướng tới xây dựng một tờ báo hiện đại, tập trung phát triển Báo Thanh tra điện tử, trọng tâm là truyền hình thanh tra với các video clip ngày càng hấp dẫn, thu hút độc giả.

Theo ông Vũ Thế Cường, việc tạo ra được những giá trị khác biệt cho các video là điểm cốt yếu để tạo ra sức cạnh tranh thu hút công chúng báo chí. Ảnh: NB

Theo ông Vũ Cường, cốt lõi của vấn đề là cần thay đổi cách thức sản xuất các nội dung video hướng tới công chúng. Quan tâm tới nghiên cứu khảo sát kỹ lưỡng nhu cầu, sở thích, hành vi và thói quen mới của công chúng trên các nền tảng.

Báo Thanh tra với đặc thù là tờ báo của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra, với những nhóm công chúng mục tiêu có nhu cầu, mong muốn, đặc điểm tâm lí riêng biệt. Theo đó, cần có những chiến lược phù hợp về nội dung và hình thức thể hiện.

Bên cạnh đó, việc tạo ra được những giá trị khác biệt cho các video cũng là điểm cốt yếu để tạo ra sức cạnh tranh thu hút công chúng, để họ truy cập, chia sẻ, lan tỏa video.

Giảng viên Vũ Cường cũng chia sẻ với các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Báo Thanh tra những kỹ năng làm SEO cho video clip để các tác phẩm đến với đông đảo công chúng.

Phát biểu kết thúc buổi tập huấn, ông Đỗ Công Định, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh tra, Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Thanh tra khẳng định, Ban Thư ký Chi hội luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho hội viên. Những thông tin, kiến thức được trao đổi, chia sẻ trong buổi tập huấn là rất bổ ích và cần thiết cho phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của báo để thực hiện mục tiêu phát triển tờ báo Thanh tra hiện đại, bắt kịp xu hướng báo chí thế giới.

Các học viên được trao Chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ. Ảnh: NB

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm