Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ hai, 23/07/2018 - 15:59
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 99/2018/NĐ-CP quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng thay thế Nghị định 70/2017/NĐ-CP. Theo đó, Chính phủ điều chỉnh tăng gần 7% mức chuẩn để xác định các mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng.
Chăm sóc phục hồi chức năng cho các thương binh nặng, người có công với cách mạng. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Mức chuẩn được tăng từ 1.417.000 đồng lên 1.515.000 đồng. Nghị định có hiệu lực từ 27/8 và mức trợ cấp mới được tính từ 1/7. Với thay đổi này, tất cả mức trợ cấp ưu đãi hàng tháng của người có công với cách mạng được điều chỉnh theo mức chuẩn mới.
Trợ cấp dành cho người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 đối với diện thoát ly là 1.693.000 đồng/tháng, tăng 110.000 đồng; diện không thoát ly là 2.874.000 đồng/tháng, tăng 186.000 đồng.
Trợ cấp tiền tuất đối với thân nhân của người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 từ trần 1.515.000 đồng/tháng. Cha đẻ, mẹ đẻ, vợ hoặc chồng, con từ đủ 18 tuổi trở lên sống cô đơn không nơi nương tựa hoặc con dưới 18 tuổi mồ côi cả cha mẹ đang hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng được hưởng thêm trợ cấp tiền tuất nuôi dưỡng 1.212.000 đồng/tháng.
Người hoạt động cách mạng từ 1/1/945 đến khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 là 1.566.000 đồng/tháng , tăng 101.000 đồng
Trợ cấp tiền tuất với thân nhân của một liệt sỹ là 1.515.000 đồng/tháng, tăng 98.000 đồng. Trợ cấp tiền tuất với thân nhân của hai liệt sỹ là 3.030.000 đồng/tháng, tăng 196.000 đồng. Trợ cấp tiền tuất với thân nhân của ba liệt sỹ rở lên là 4.545.000 đồng/tháng , tăng 294.000 đồng.
Trợ cấp tiền tuất đối với vợ hoặc chồng liệt sỹ lấy chồng hoặc lấy vợ khác (diện không hưởng thêm trợ cấp tiền tuất nuôi dưỡng) là 1.515.000 đồng/tháng.
Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được hưởng phụ cấp 1.270.000 đồng/tháng. Mức trợ cấp đối với người phục vụ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng sống ở gia đình là 1.515.000 đồng/tháng. Anh hùng lực lưỡng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến hưởng trợ cấp 1.270.000 đồng/tháng.
Mức trợ cấp, phụ cấp thương tật hàng tháng đối với thương binh, người hưởng chính sách như thương binh cũng được điều chỉnh tăng theo mức chuẩn mới. Nghị định cũng quy định các mức trợ cấp một lần được điểu chỉnh tăng, riêng đối với mức trợ cấp ưu đãi hàng năm vẫn giữ nguyên.
Kinh phí để đảm bảo thực hiện điều chỉnh trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng được ngân sách trung ương đảm bảo. Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, các Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu trách nhiệm thi hành việc chi trả trợ cấp, phụ cấp theo quy định mới./.
Theo Hồng Kiều/Vietnam+
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các buôn ở Đắk Lắk không chỉ là dịp ôn lại truyền thống 96 năm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, mà còn là dịp nhìn lại kết quả phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa và tăng cường gắn kết cộng đồng.
(Thanh tra) - Để bảo đảm tỷ lệ có việc làm tăng và ổn định, từ nay đến cuối năm, thị trường lao động cả nước không chỉ chú trọng hoàn thành chỉ tiêu số lượng mà còn hướng tới mở rộng cơ hội tiếp cận việc làm cho nhiều nhóm lao động.
Minh Hằng
Hương Trà
Hương Trà
Thái Minh
Thanh Ly
Theo TTXVN
Theo Chinhphu.vn
Theo thieunien.vn
Phú Đức
Đan Quế
Duy Cường
Duy Cường
Giang Sơn