Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Sử dụng chatbot cung cấp dịch vụ công cho người dân

Thứ sáu, 07/12/2018 - 15:22

(Thanh tra) - Ngày 7/12, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng đã tổ chức giới thiệu dự án xây dựng và ứng dụng thí điểm chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công cho người dân trên địa bàn với tên gọi “Chatbot 1022”. Đây là bước đi trong lộ trình xây dựng chính quyền điện tử và TP thông minh.

Đà Nẵng ra mắt ứng dụng Chatbot 1022 cung cấp thông tin cho người dân

Ứng dụng chatbot hay còn gọi “trợ lý ảo” với tên gọi chatbot 1022 của TP Đà Nẵng nhằm cung cấp, hướng dẫn thông tin tự động cho tổ chức, công dân, phục vụ nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân, du khách đến với Đà Nẵng.

Dự án triển khai và hoàn thành trong năm 2018, với sự tài trợ của Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam, được UBND TP phê duyệt quyết định tiếp nhận viện trợ.

Chatbot 1022 có thể tương tác, nhận yêu cầu, hỗ trợ người dùng truy cập các thông tin liên quan đến dịch vụ công như hỏi đáp về thủ tục hành chính, tra cứu các dịch vụ công ích, cụ thể tra cứu kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính; tư vấn lộ trình các tuyến xe buýt, cung cấp thông tin các tuyến xe, thông tin xe vi phạm giao thông bị phạt nguội, thông tin các cơ sở tiêm chủng, phòng khám, nhà thuốc; tra cứu lịch sự kiện, thời tiết, giấy phép, hoạt động xe du lịch, nhà vệ sinh công cộng…

Ngoài ra, chatbot có thể tiếp nhận yêu cầu và hướng dẫn người dân đăng ký hẹn giờ khám chữa bệnh, tiêm chủng, thủ tục hành chính mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên tổng đài.

Ông Trần Ngọc Thạch - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cho biết, trong bối cảnh ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại thông minh và nhu cầu tương tác thông tin qua mạng xã hội của người dân tăng lên, Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng và chính quyền TP luôn tìm kiếm những kênh thông tin tốt hơn để cung cấp tốt hơn cho người dân.

“Chatbot 1022 sẽ giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận thông tin tốt hơn, đặc biệt là tiếp cận 24/24 giờ; đồng thời giúp cho Trung tâm Thông tin truyền thông (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông) tối ưu nguồn nhân lực trong cung cấp thông tin cho người dân trong điều kiện tinh giản biên chế và tối ưu bộ máy Nhà nước. Hy vọng rằng ứng dụng này sẽ tác động, lan tỏa để chính quyền Đà Nẵng triển khai các ứng dụng công nghệ mới trong lộ trình xây dựng chính quyền điện tử và xây dựng TP thông minh thời gian tới”, ông Thạch cho biết.

N. Phó

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hơn 1.500 hộ dân Yên Bái được Liên hợp quốc hỗ trợ sinh kế sau bão Yagi

Hơn 1.500 hộ dân Yên Bái được Liên hợp quốc hỗ trợ sinh kế sau bão Yagi

(Thanh tra) - Hơn 1.500 hộ dân tại tỉnh Yên Bái chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Yagi, đã nhận được sự hỗ trợ khẩn cấp từ Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) nhằm ổn định sinh kế và khắc phục hậu quả thiên tai. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái với vai trò là chủ khoản viện trợ đã tổ chức kiểm tra và giám sát việc lựa chọn đối tượng hưởng lợi tại huyện Trấn Yên.

Bùi Bình

20:22 13/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm