Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Nữ admin 9X gây dựng loạt cộng đồng triệu thành viên trên mạng xã hội

(Theo Infonet)

Thứ tư, 23/11/2022 - 16:40

6 năm theo đuổi công việc trên mạng xã hội, Hải Yến đã gây dựng loạt nhóm Facebook triệu thành viên và được nhiều người biết đến qua những câu chuyện, status hàng trăm nghìn lượt tương tác.

Hải Yến (tên thường gọi là Na) là admin của nhiều fanpage, hội nhóm nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook

Phạm Thị Hải Yến (SN 1998, quê ở Hải Dương) được nhiều người biết đến với vai trò là "admin" (người quản lý) của hàng loạt trang, nhóm lớn trên mạng xã hội Facebook. Cô nàng 9X tự tay xây dựng nhiều cộng đồng triệu thành viên, tạo sân chơi ý nghĩa để kết nối những người có chung sở thích.Hải Yến cho biết, cơ duyên đến với công việc hiện tại khá tình cờ, bắt nguồn từ sở thích ham xem phim khi còn là học sinh cấp 3.“Lúc đó, mình hay xem phim Hàn Quốc và nhận ra trên Facebook chưa có hội nhóm nào dành cho những người “nghiện” xem phim có thể giao lưu, chia sẻ đam mê với nhau. Vậy nên mình quyết định lập nhóm “Yêu phim Hàn” rồi tạo thêm các trang, lấy tên theo một số bộ phim hot như Hậu Duệ Mặt Trời, Vườn Sao Băng,…”, Yến nói.Thời điểm đó, các trang trang, nhóm hoạt động trên facebook chưa rầm rộ nên những kênh mà Hải Yến lập nhanh chóng nhận được nhiều lượt theo dõi. 9X miệt mài xây dựng các nhóm từ 100 tới 500 nghìn thành viên, thậm chí có kênh còn thu hút cả triệu người tham gia.Hải Yến cho hay, những ngày đầu theo đuổi đam mê cô cũng gặp không ít khó khăn do chưa có kinh nghiệm. Năm lớp 11, một vài kênh mà nữ sinh này mới gây dựng thường xuyên bị kẻ xấu tấn công. Có lần, Yến bị lừa mất 15 triệu đồng, buồn bã suốt một thời gian dài vì đó là số tiền rất lớn với cô lúc bấy giờ.“Khi mới vào nghề, mình cũng không biết bắt đầu từ đâu. Công việc này khi đó còn rất mới, mình chưa biết phải hỏi ai hay học ở đâu nên đành phải tự mày mò, nếu sai thì làm lại”, 9X nhớ lại.Hải Yến luôn tìm cách vượt qua khó khăn để theo đuổi đam mê công việc xây dựng các cộng đồng lớn mạnh trên mạng xã hội.Bắt đầu từ con số 0 nhưng thấy yêu thích công việc xây dựng các cộng đồng mạng, 9X quyết định tự học hỏi, trau dồi kinh nghiệm cho bản thân. Tới năm 2015, khi gia nhập một công ty truyền thông, cô nàng mới chính thức theo đuổi lĩnh vực này một cách chuyên nghiệp, bài bản.Đến nay, Hải Yến đã xây dựng được khoảng 30 trang lớn nhỏ, 40 nhóm có nội dung khác nhau và sở hữu các kênh giải trí, cộng đồng lớn mạnh có tổng lượng thành viên lên tới 20 triệu. Truyền cảm hứng qua những câu chuyện chân thực trong cuộc sốngNhiều năm “bén duyên” với công việc xây dựng các sân chơi cộng đồng dành cho những người có chung sở thích và đạt được nhiều thành quả ấn tượng song Hải Yến luôn tỏ ra khiêm tốn. 9X cho rằng mình gắn bó với nghề được 6 năm, còn 1 năm đầu dành cho việc học hỏi, tích lũy kinh nghiệm.Hiện nay, ngoài xây dựng các cộng đồng lớn nhỏ trên Facebook, Hải Yến còn tích cực truyền cảm hứng, lan tỏa năng lượng tích cực thông qua các câu chuyện “rất đời”. Nhiều câu chuyện trong số đó còn nhận tới cả triệu lượt tương tác, chia sẻ như “Có anh trai thì thế nào?”, “Phượt Hải Dương, Hà Nội… chỉ 0 đồng của Thuỳ Dương 7 tuổi”,...Cô nàng từng gây “bão” mạng với trào lưu viết "caption" (chú thích) trên Facebook sao cho hay qua câu chuyện về chính thói quen sử dụng mạng xã hội của bố mẹ của mình: “Phạm Hùng đang cảm thấy… cùng Hồng Gấm”. Bài đăng này đã nhận về hàng triệu lượt tiếp cận, được đông đảo người dùng Facebook chia sẻ, lan truyền rộng rãi thành xu hướng, mỗi năm lại xuất hiện trở lại một vài lần.

Phạm Thị Hải Yến (SN 1998, quê ở Hải Dương) được nhiều người biết đến với vai trò là "admin" (người quản lý) của hàng loạt trang, nhóm lớn trên mạng xã hội Facebook. Cô nàng 9X tự tay xây dựng nhiều cộng đồng triệu thành viên, tạo sân chơi ý nghĩa để kết nối những người có chung sở thích.Hải Yến cho biết, cơ duyên đến với công việc hiện tại khá tình cờ, bắt nguồn từ sở thích ham xem phim khi còn là học sinh cấp 3.“Lúc đó, mình hay xem phim Hàn Quốc và nhận ra trên Facebook chưa có hội nhóm nào dành cho những người “nghiện” xem phim có thể giao lưu, chia sẻ đam mê với nhau. Vậy nên mình quyết định lập nhóm “Yêu phim Hàn” rồi tạo thêm các trang, lấy tên theo một số bộ phim hot như Hậu Duệ Mặt Trời, Vườn Sao Băng,…”, Yến nói.Thời điểm đó, các trang trang, nhóm hoạt động trên facebook chưa rầm rộ nên những kênh mà Hải Yến lập nhanh chóng nhận được nhiều lượt theo dõi. 9X miệt mài xây dựng các nhóm từ 100 tới 500 nghìn thành viên, thậm chí có kênh còn thu hút cả triệu người tham gia.Hải Yến cho hay, những ngày đầu theo đuổi đam mê cô cũng gặp không ít khó khăn do chưa có kinh nghiệm. Năm lớp 11, một vài kênh mà nữ sinh này mới gây dựng thường xuyên bị kẻ xấu tấn công. Có lần, Yến bị lừa mất 15 triệu đồng, buồn bã suốt một thời gian dài vì đó là số tiền rất lớn với cô lúc bấy giờ.“Khi mới vào nghề, mình cũng không biết bắt đầu từ đâu. Công việc này khi đó còn rất mới, mình chưa biết phải hỏi ai hay học ở đâu nên đành phải tự mày mò, nếu sai thì làm lại”, 9X nhớ lại.Hải Yến luôn tìm cách vượt qua khó khăn để theo đuổi đam mê công việc xây dựng các cộng đồng lớn mạnh trên mạng xã hội.Bắt đầu từ con số 0 nhưng thấy yêu thích công việc xây dựng các cộng đồng mạng, 9X quyết định tự học hỏi, trau dồi kinh nghiệm cho bản thân. Tới năm 2015, khi gia nhập một công ty truyền thông, cô nàng mới chính thức theo đuổi lĩnh vực này một cách chuyên nghiệp, bài bản.Đến nay, Hải Yến đã xây dựng được khoảng 30 trang lớn nhỏ, 40 nhóm có nội dung khác nhau và sở hữu các kênh giải trí, cộng đồng lớn mạnh có tổng lượng thành viên lên tới 20 triệu. Truyền cảm hứng qua những câu chuyện chân thực trong cuộc sốngNhiều năm “bén duyên” với công việc xây dựng các sân chơi cộng đồng dành cho những người có chung sở thích và đạt được nhiều thành quả ấn tượng song Hải Yến luôn tỏ ra khiêm tốn. 9X cho rằng mình gắn bó với nghề được 6 năm, còn 1 năm đầu dành cho việc học hỏi, tích lũy kinh nghiệm.Hiện nay, ngoài xây dựng các cộng đồng lớn nhỏ trên Facebook, Hải Yến còn tích cực truyền cảm hứng, lan tỏa năng lượng tích cực thông qua các câu chuyện “rất đời”. Nhiều câu chuyện trong số đó còn nhận tới cả triệu lượt tương tác, chia sẻ như “Có anh trai thì thế nào?”, “Phượt Hải Dương, Hà Nội… chỉ 0 đồng của Thuỳ Dương 7 tuổi”,...Cô nàng từng gây “bão” mạng với trào lưu viết "caption" (chú thích) trên Facebook sao cho hay qua câu chuyện về chính thói quen sử dụng mạng xã hội của bố mẹ của mình: “Phạm Hùng đang cảm thấy… cùng Hồng Gấm”. Bài đăng này đã nhận về hàng triệu lượt tiếp cận, được đông đảo người dùng Facebook chia sẻ, lan truyền rộng rãi thành xu hướng, mỗi năm lại xuất hiện trở lại một vài lần.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm