Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Kiến nghị triển khai đại trà dịch vụ công trực tuyến

Tuấn Minh

Thứ ba, 21/04/2020 - 16:07

(Thanh tra) – Sau thời gian vận hành thử nghiệm hệ thống Cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với đánh giá hài lòng việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), đã thu được nhiều kết quả tốt. Văn phòng UBND TP HCM kiến nghị UBND TP có ý kiến chỉ đạo thống nhất triển khai chính thức đại trà trên địa bàn TP.

Văn phòng UBND TP kiến nghị UBND TP HCM có ý kiến chỉ đạo triển khai chính thức đại trà hệ thống Cổng Dịch vụ công. (Ảnh: TM)

Hệ thống đánh giá hài lòng việc giải quyết TTHC gắn với tiếp nhận hồ sơ TTHC của người dân, doanh nghiệp được vận hành thử nghiệm từ ngày 21/6/2019 tại 12 đơn vị đối với 4 thủ tục: Cấp phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ; đăng ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế; đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú.

Cổng Dịch vụ công TP, hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với đánh giá hài lòng việc giải quyết TTHC được vận hành thử nghiệm từ ngày 1/10/2019 tại 12 đơn vị đối với 4 thủ tục nêu trên.

Đến nay, tổng số dịch vụ công trực tuyến do Cổng Dịch vụ công TP cung cấp là 28 dịch vụ (10 thủ tục ngành Công an đang đánh giá mức độ phù hợp). Trong đó, có 7 dịch vụ đã kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và 21 dịch vụ đã hoàn thành việc khai báo kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Cổng Dịch vụ công TP đã tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia đăng nhập một lần, đồng bộ hồ sơ TTHC; đồng bộ trạng thái 12.462 hồ sơ tiếp nhận từ Cổng Dịch vụ công TP.

Mặt khác, 1.474/1.786 TTHC đã được chuẩn hóa, công khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia.

Từ ngày 1/10/2019 đến ngày 10/3/2020, tổng số hồ sơ tiếp nhận qua hệ thống là 7.168 hồ sơ, đã hoàn thành xử lý là 5.327 hồ sơ; 2.896 lượt đánh giá việc giải quyết hồ sơ TTHC của người dân, doanh nghiệp và 5.327 lượt đánh giá nội bộ.

Trước những kết quả nêu trên, Văn phòng UBND TP kiến nghị UBND TP có ý kiến chỉ đạo thống nhất triển khai chính thức đại trà trên địa bàn TP hệ thống Cổng Dịch vụ công TP, hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với đánh giá việc giải quyết TTHC…

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Yên Bái tăng cường giám sát công tác hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ dân bị thiệt hại do bão số 3

Yên Bái tăng cường giám sát công tác hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ dân bị thiệt hại do bão số 3

(Thanh tra) - Nhằm thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng bởi bão số 3, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 4520/UBND-VX gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ngành liên quan, cùng UBND các huyện, thị xã và thành phố. Đây là một bước quan trọng nhằm đảm bảo các hộ gia đình bị thiệt hại có nơi ở ổn định, an toàn.

Bùi Bình

22:58 22/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm