Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hơn 130.000 cán bộ, công chức, viên chức cài đặt và sử dụng ứng dụng iHanoi

PV

Thứ sáu, 16/08/2024 - 15:00

(Thanh tra) - Tính đến đầu tháng 8/2024, Hà Nội đã tổ chức cấp, tạo tài khoản cho công chức, viên chức tại 61/61 cơ quan, đơn vị (30 quận, huyện, thị xã và 31 sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc) nhằm tham gia tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị (PAKN) hiện trường trên iHanoi.

Hơn 545.000 người dân tiếp cận và sử dụng ứng dụng iHanoi. Ảnh: IT

Đến hiện tại đã có 2.350 PAKN hiện trường với tỷ lệ xử lý lên tới 70,4%. Số lượng PAKN thủ tục hành chính là 247 trường hợp với tỷ lệ chuyển xử lý đạt 40,1%. Mức độ hài lòng của người dân về xử lý PAKN chiếm tỷ lệ ổn định khoảng 65,6%.

Số PAKN chuyển về thành phố giải quyết tăng nhanh trong đầu tháng 8/2024. Trung bình 1 ngày tiếp nhận, phân xử lý khoảng 40 phản ánh chuyển đến sở, ban, ngành liên quan hoặc trả về đúng địa phương giải quyết. Các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện, hoàn thành đúng hạn. Cụ thể, trong tháng 7, PAKN quá hạn chỉ chiếm 11,07% và 8 ngày đầu tháng 8 chưa có PAKN nào quá hạn.

Hà Nội đã bổ sung 40 điểm camera giao thông trên ứng dụng iHanoi. Dự kiến trong tuần tới sẽ hoàn thiện đọc mã QRcode của thẻ căn cước công dân cùng với đó là thêm chức năng tiếp nhận sáng kiến Thủ đô. Đồng thời đưa ví điện tử vào phục vụ thanh toán trực tuyến và tạo mẫu đối với các trường hợp từ chối.

Về mặt thông tin, tuyên truyền, trên các mạng xã hội như FanPage “Thủ đô Hà Nội – Việt Nam”; Youtube iHanoi thường xuyên các phóng sự, video hướng dẫn, inforgraphic về iHanoi. Bên cạnh đó một số người dân đã tạo nhóm facebook “iHanoi cùng người dân Thủ đô” để chia sẻ, giới thiệu và hỗ trợ sử dụng ứng dụng.

Thời gian tới, iHanoi sẽ tiếp tục được tích hợp thêm các tiện ích hữu ích khác cho người dân: Khảo sát ý kiến người dân; tiếp nhận kiến nghị cử tri; Tra cứu điểm đỗ xe và đặt chỗ trước, thanh toán; tra cứu dịch vụ tuyến xe buýt; tra cứu sổ liên lạc điện tử, tuyển sinh đầu cấp; dịch vụ thanh toán tiền điện, nạp tiền điện thoại; nâng cấp tính năng tin tức Hà Nội…

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hội thảo thực hiện đề án nâng cao năng lực thanh tra, kiểm tra thực hiện chính sách dân tộc

Hội thảo thực hiện đề án nâng cao năng lực thanh tra, kiểm tra thực hiện chính sách dân tộc

(Thanh tra) - Ngày 23/11, tại thị xã Cửa Lò, Uỷ ban Dân tộc Chính phủ phối hợp tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thảo, toạ đàm triển khai Quyết định 1220/QĐ-TTg của Chính phủ về đề án “Nâng cao năng lực thanh tra, kiểm tra thực hiện chính sách dân tộc cho công chức trong các cơ quan quản lý Nhà nước về công tác dân tộc, giai đoạn 2025 – 2030”.

 Lợi Châu

19:47 23/11/2024
Trợ giúp pháp lý… “điểm tựa” cho người dân

Trợ giúp pháp lý… “điểm tựa” cho người dân

(Thanh tra) - Triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021- 2030, giai đoạn 1 từ 2021 - 2025, thời gian qua Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Nghệ An đã chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các đối tượng được trợ giúp, nhất là đối với người dân ở các huyện miền núi, biên giới, có đồng bào DTTS sinh sống.

Đức Anh

19:47 23/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm