Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hà Nội: 64 điểm đỗ xe thanh toán dịch vụ trông giữ không dùng tiền mặt

PV

Thứ ba, 02/07/2024 - 12:38

(Thanh tra) - Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội cho biết, tính từ ngày 15/4/2024 đến nay, tại 64 điểm đỗ xe đã có hơn 170.000 lượt giao dịch thanh toán phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt qua hệ thống QR code, ứng dụng VETC, ePass và MTC (đạt 90% tổng số lượt giao dịch), tổng số tiền giao dịch hơn 2,1 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. Nguồn: IT

Sau hơn 2 tháng tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch số 121, trên địa bàn TP Hà Nội đã triển khai 64 điểm đỗ xe thí điểm thanh toán dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt, gồm: Hoàn Kiếm (24 điểm), Nam Từ Liêm (9 điểm), Cầu Giấy (9 điểm), Tây Hồ (8 điểm), Đống Đa (4 điểm), Hai Bà Trưng (4 điểm), Bắc Từ Liêm (4 điểm), Ba Đình (2 điểm).

Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đối với xe ô tô đạt 98% và đối với xe máy đạt 87%; các trường hợp sử dụng tiền mặt chiếm tỷ lệ rất ít, chủ yếu là người cao tuổi chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa sử dụng điện thoại thông minh để thực hiện thanh toán qua các ứng dụng.

Đa số người dân đồng tỉnh, ủng hộ đối với việc triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn TP. Bởi việc gửi xe rất thuận tiện, nhanh chóng và giải quyết được vấn đề bị “chặt chém”, thu quá giá dịch vụ trông, giữ xe.

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội chủ trì, phối hợp chặt chẽ với đơn vị chức năng thuộc Sở Giao thông vận tải và các đơn vị có liên quan kịp thời nắm bắt tình hình, hướng dẫn, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thí điểm.

Đồng thời, tiến hành khảo sát, đánh giá điều kiện đối với 100% các điểm trông, giữ phương tiện để tham mưu UBND TP chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt trên toàn TP.

Việc triển khai ứng dụng các giải pháp công nghệ nhằm phục vụ tốt nhất các nhu cầu của người dân là một trong các nội dung công tác trọng tâm, cụ thể hóa các nhiệm vụ của Đề án số 06 trong Công an TP Hà Nội nói chung và lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội nói riêng; mục tiêu hướng đến là góp phần xây dựng hệ thống giao thông thông minh và xây dựng thành phố thông minh của Thủ đô.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Nghệ An mở đợt cao điểm kiểm tra trên biển xử lý tàu cá "3 không"

Nghệ An mở đợt cao điểm kiểm tra trên biển xử lý tàu cá "3 không"

(Thanh tra) - Tỉnh Nghệ An vừa có văn bản chỉ đạo các ban, ngành chức năng mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm tra, kiểm soát trên biển, xử lý tàu cá “3 không”, tàu cá không đủ điều kiện tham gia hoạt động khai thác thủy sản trái phép, tàu cá đã xóa đăng ký nhưng vẫn còn hoạt động...

Văn Thanh

12:44 22/11/2024
Điện Biên: Mường Ảng phát huy hiệu quả nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giúp dân giảm nghèo

Điện Biên: Mường Ảng phát huy hiệu quả nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giúp dân giảm nghèo

(Thanh tra) - Từ đầu năm 2021 đến nay, huyện Mường Ảng (Điện Biên) phát huy hiệu quả nguồn lực Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững, giúp diện mạo các địa bàn còn nhiều khó khăn đổi thay, tạo sinh kế, việc làm… giúp cải thiện đời sống Nhân dân, đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo của huyện đã giảm còn 22,13%, tỷ lệ hộ cận nghèo còn 18,04%.

Trần Trung

11:43 22/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm