Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Gửi tin nhắn khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác đối với các thông tin quảng cáo

Thái Hải

Thứ ba, 27/05/2025 - 06:30

(Thanh tra) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi Bộ Khoa học và Công nghệ về việc hỗ trợ gửi tin nhắn tới người dùng mạng di động nhằm khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác đối với các thông tin quảng cáo.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, thực hiện Công điện số 55/CĐ-TTg ngày 02/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phối hợp, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan đến sản xuất, buôn bán thuốc chữa bệnh giả, sữa giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang phối hợp với Bộ Công an, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan trong việc rà soát, xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo trên báo chí, trên môi trường mạng, trên các nền tảng mạng xã hội, các xuất bản phẩm liên quan đến các vụ việc sản xuất, buôn bán thuốc chữa bệnh giả, sữa giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả theo quy định của pháp luật; tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về quảng cáo, nhất là quảng cáo hàng hóa về thuốc chữa bệnh, sữa và thực phẩm bảo vệ sức khỏe, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các sai phạm.

Để công tác phối hợp đảm bảo chất lượng, hiệu quả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ tạo điều kiện chỉ đạo các đơn vị viễn thông hỗ trợ có tin nhắn miễn phí tới người dùng mạng di động (Viettel, Vinaphone, Mobiphone) nhằm khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác đối với các thông tin quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo về sữa, thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… để chọn lọc, đánh giá, kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.

Đối tượng nhận tin nhắn là người dùng mạng di động, ưu tiên các tỉnh tập trung đông dân cư như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Cần Thơ… Thời gian gửi trong 2 ngày 30 và 31/5/2025.

Nội dung tin nhắn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khuyến cáo: Trong thời gian gần đây, tình trạng một số tổ chức, cá nhân, người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có ảnh hưởng tham gia hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội sai sự thật, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng. Người dân cần nâng cao cảnh giác đối với các thông tin quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo về sữa, thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… để chọn lọc, đánh giá, kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

PVcomBank tích cực đồng hành cùng người dân phục hồi kinh tế sau thiên tai

PVcomBank tích cực đồng hành cùng người dân phục hồi kinh tế sau thiên tai

(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai gói tín dụng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của các cơn bão số 10, 11, 12 và 13 gây ra. Ngoài ra, PVcomBank cũng thực hiện nhiều giải pháp cơ cấu nợ, giãn/hoãn nợ cho khách hàng phù hợp với tình hình thực tế, thể hiện tinh thần đồng hành cùng người dân tại các địa phương vượt qua khó khăn, phục hồi kinh tế sau thiên tai.  

Mai Lê

16:20 05/12/2025
Cấm xe máy xăng ở Hà Nội: Cần giải pháp đồng bộ

Cấm xe máy xăng ở Hà Nội: Cần giải pháp đồng bộ

(Thanh tra) - Để cải thiện chất lượng không khí, giảm thiểu ùn tắc giao thông và hướng tới mục tiêu phát triển đô thị bền vững, HĐND TP Hà Nội vừa thông qua nghị quyết quy định thực hiện vùng phát thải thấp trong một số khu vực nội đô vào những khung giờ nhất định. Đây được xem là bước ngoặt lịch sử, định hình lại thói quen đi lại và phong cách sống của hàng triệu người dân Thủ đô.

Hải Hà

12:54 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm