Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long-Hải Phòng vẫn chìm trong bóng tối

Thứ ba, 16/10/2018 - 09:44

Ngày 1/9, cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long-Hải Phòng chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Cầu Bạch Đằng. (Ảnh: Trung Nguyên/TTXVN)

Từ 0 giờ ngày 15/10, chủ đầu tư dự án cầu Bạch Đằng đã chính thức tổ chức thu phí đối với các phương tiện qua cầu Bạch Đằng để thu hồi vốn đầu tư với mức phí từ 35.000-180.000 đồng/lượt phương tiện.

Mặc dù đã tổ chức thu phí, đến tối 15/10, hệ thống chiếu sáng đèn đường của cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long-Hải Phòng vẫn chưa được thắp sáng. 

Tuyến đường dài gần 30km nối Hải Phòng với Quảng Ninh hoàn toàn chìm trong bóng tối nên việc lưu thông trên tuyến vào tối và ban đêm có nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông khi các phương tiện chạy với tốc độ cao.

Ánh sáng điện chỉ được chiếu ở cung đường dài chừng 300m ở khu vực trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng. 

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh Vũ Văn Khánh, nguyên nhân hệ thống đèn trên tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng và cầu Bạch Đằng chưa thắp sáng là do việc thi công chưa xong.

Trong khi đó, theo báo cáo từ chủ đầu tư cầu Bạch Đằng, Công ty cổ phần BOT Cầu Bạch Đằng thì việc đầu tư, xây dựng, nghiệm thu công trình đều đã hoàn thành. 

Đơn vị đã xây dựng đầy đủ các thủ tục pháp lý để đưa vào thu phí hoàn vốn công trình như quy trình tổ chức quản lý, khai thác và bảo trì; thực hiện thẩm tra an toàn giao thông, hệ thống biển báo, thiết bị tín hiệu, chỉ dẫn giao thông giai đoạn trước khi đưa vào khai thác; triển khai tổ chức đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, các phương án cứu nạn, cứu hộ…

Hiện các phương tiện chỉ được chạy với tốc độ tối đa là 80 km/h trên tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng và cầu Bạch Đằng này. 

Ngay trước ngày chủ đầu tư tổ chức thu phí cầu Bạch Đằng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Vũ Văn Diện đã đi kiểm tra công trình và chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải thực hiện rà soát, xem xét lộ trình điều chỉnh tốc độ tối đa tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng từ 80 km/h lên 100 km/h vào ngày 1/1/2019.

Đồng thời, xem xét có thể nâng tốc độ tối đa cho phép để đồng nhất 120 km/h với tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

Dư luận cho rằng, việc đường cao tốc và cầu Bạch Đằng đã được đưa vào sử dụng đã hơn 1,5 tháng và đặc biệt chủ đầu tư đã tiến hành thu phí sử dụng cầu đường bộ thì các cơ quan chức năng cũng như chủ đầu tư sớm phải hoàn thiện hệ thống đèn chiếu sáng nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia trên tuyến đường cao tốc này.

Theo VĂN ĐỨC (TTXVN/VIETNAM+)

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Điện lực Bát Xát nhận nuôi trẻ mồ côi do bão số 3 gây ra

Điện lực Bát Xát nhận nuôi trẻ mồ côi do bão số 3 gây ra

(Thanh tra) - Hưởng ứng lời kêu gọi “Mỗi cơ quan, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và với tinh thần tương thân tương ái, Điện lực Bát Xát (thuộc Công ty Điện lực Lào Cai) đã có một nghĩa cử cao đẹp khi nhận nuôi và hỗ trợ em Lý Thanh Chiêu (sinh năm 2015), một trẻ mồ côi cha do hậu quả của cơn bão số 3 vừa qua.

Theo EVNNPC

21:11 12/12/2024
Những người thợ điện “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”

Những người thợ điện “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”

(Thanh tra) - Trong nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, công nhân viên ngành Điện. Phong trào lan tỏa rộng khắp và trở thành một nét đẹp văn hoá trong toàn ngành Điện với nhiều tấm gương tiêu biểu, giàu lòng nhân ái, sẵn sàng sẻ chia những giọt máu của mình để gieo thêm niềm hy vọng, đem lại sự sống cho người bệnh.

Theo EVNNPC

21:10 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm