Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra công tác phòng, chống bão số 2 tại Quảng Ninh

Hoàng Nam

Thứ ba, 23/07/2024 - 16:29

(Thanh tra) - Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan lưu ý các đơn vị, địa phương không chủ quan trong việc ứng phó với hoàn lưu bão; các lực lượng ứng trực bão cần rà soát các vị trí có thể xảy ra ngập úng, sạt lở để thực hiện các biện pháp di dời người dân tới nơi an toàn.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra công tác phòng, chống bão số 2 tại Quảng Ninh. Ảnh: TTM

Sáng 23/7, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng, chống bão số 2 và hoàn lưu bão tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, do vậy, khi đi vào địa phận tỉnh Quảng Ninh đã không gây ra thiệt hại lớn. Các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đang tích cực, khẩn trương khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Có mặt tại bến Mũi Ngọc (phường Bình Ngọc) và đập Tràng Vinh (xã Hải Tiến), thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao các phương án ứng phó với mưa bão của địa phương cũng như công tác huy động các lực lượng xung kích, tình nguyện hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, neo buộc tàu thuyền đã thực hiện nhanh chóng, hiệu quả; công tác kêu gọi tàu thuyền, ngư dân trên biển kịp thời không để xảy ra thiệt hại về người, tài sản của Nhân dân.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan lưu ý các đơn vị, địa phương không chủ quan trong việc ứng phó với hoàn lưu bão; các lực lượng ứng trực bão cần rà soát các vị trí có thể xảy ra ngập úng, sạt lở để thực hiện các biện pháp di dời người dân tới nơi an toàn. Các địa phương tiếp tục bám sát diễn biến của thời tiết, tuyên truyền Nhân dân không đi qua các ngầm tràn, không đi đến các điểm xung yếu, nguy cơ sạt lở cao; mục tiêu không để xảy ra thiệt hại về người, giảm thiểu thiệt hại về tài sản cho Nhân dân, các tổ chức.

Ông Đỗ Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái thông tin, bão số 2 đi qua, không gây thiệt hại cho địa phương. Dự báo có mưa lớn sau bão, vì vậy thành phố đã chỉ đạo các xã, phường, lực lượng theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, rà soát các khu vực xung yếu, nguy cơ ngập úng, sạt lở để yêu cầu khơi thông dòng chảy, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Địa phương tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo Nhân dân chưa được đi khai thác, nuôi trồng hải sản khi chưa an toàn; đặc biệt tại các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập úng do nước sông Ka Long dâng cao khi mưa lớn, phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống mưa lũ, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Tại thành phố Hạ Long có 3 điểm sạt lở; lũ tại 3 ngầm tràn; thiệt hại rõ nhất sau bão số 2 là hàng loạt cây xanh bị ngã đổ, bật gốc. Bão cũng gây hư hỏng một số cây trồng, hoa màu; làm bung hàng rào tôn ở một số công trình xây dựng; làm nghiêng, gãy nhiều biển báo giao thông...

Tính đến 11 giờ ngày 23/7, lượng mưa trong toàn tỉnh Quảng Ninh đã giảm. Các địa phương trong tỉnh đang khẩn trương chỉ đạo các lực lượng và Nhân dân khắc phục hậu quả, đề phòng mưa lớn do hoàn lưu bão.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm