Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trần Trung
Thứ năm, 29/09/2022 - 07:00
(Thanh tra) - Trong quý III/2022, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam đã nghiên cứu, bổ sung tích hợp thêm các dịch vụ công đã đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của Ngành và đòi hỏi của công tác cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và tổ chức.
Ảnh minh họa
Theo báo cáo về công tác CCHC quý III của BHXH Việt Nam, hiện nay, BHXH Việt Nam đã tích hợp 20 dịch vụ công thuộc 14 thủ tục hành chính (TTHC) của Ngành trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tăng 1 Dịch vụ công so với quý II là: Dịch vụ Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình có giảm trừ mức đóng.
Đáng chú ý, trong quý III, BHXH Việt Nam đã tiếp nhận và giải quyết cấp lại thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) do hỏng, mất cho 187 trường hợp và 34.390 giao dịch thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Với Cổng Dịch vụ công của Ngành, BHXH Việt Nam đã xây dựng xong phần mềm, kết nối thành công với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để sử dụng dịch vụ “Xác thực thông tin hộ gia đình”, kết nối thành công với Nền tảng thanh toán quốc gia; đã cung cấp dịch vụ công Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình có giảm trừ mức đóng trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam.
Trong quý III/2022, ngành BHXH Việt Nam đã tiếp nhận gần 26 triệu hồ sơ giao dịch điện tử (chiếm 86,8% tổng số hồ sơ tiếp nhận).
Về ứng dụng VssID-BHXH số, BHXH Việt Nam đã tích hợp, cung cấp 7 dịch vụ công dành cho cá nhân trên ứng dụng VssID: (1) Cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin; (2) Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất; (3) Chuyển địa bàn hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH; (4) Thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng chế độ BHXH; (5) Đăng ký tài khoản giao dịch điện tử cho con; (6) Hỗ trợ covid-19 theo Nghị quyết số 116 của Chính phủ; (7) Ủy quyền lĩnh thay các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp.
Cũng trong quỹ III, toàn Ngành đã triển khai đăng ký, phê duyệt tài khoản giao dịch điện tử cá nhân (dùng để đăng nhập và sử dụng Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam và ứng dụng VssID) cho 401.649 người. (Số lũy kế đến nay là 26,6 triệu tài khoản).
Toàn Ngành cũng thực hiện rà soát dữ liệu người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng để chuẩn hóa và thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa hệ thống BHXH Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
Cùng với đó, tiếp tục thực hiện giao dịch điện tử, sử dụng chữ ký số trong việc lập, gửi mẫu biểu, danh sách chi trả, thanh toán các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp để cập nhật vào cơ sở dữ liệu, từ đó giảm thời gian đối soát chứng từ, quyết toán và đối chiếu số liệu được chính xác, thuận tiện, nhanh chóng.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Việt Nam được Liên hiệp quốc coi là một trong những quốc gia đi đầu trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, Việt Nam cam kết thực hiện mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050.
T.Thanh
13:44 12/12/2024(Thanh tra) - Hà Nội sẽ hạn chế hoặc cấm lưu thông với nhiều phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao vào vùng phát thải thấp. Thí điểm trước tiên ở 2 quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.
Hải Hà
12:08 12/12/2024Trần Lê
10:32 12/12/2024Thu Nga
21:26 11/12/2024Trần Kiên
20:41 11/12/2024Trung Hà
15:05 11/12/2024N. Phó
Thu Huyền
Hương Giang
Trần Quý
Ngọc Phó
Hải Hà
TK
T.Thanh
Phương Anh
Cảnh Nhật
Văn Thanh