Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Bảo đảm ATGT trên đường ngang và lối đi tự mở trái phép

Thứ tư, 15/08/2018 - 11:01

(Thanh tra)- Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia mới có đề nghị Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị chủ động liên hệ với Ban ATGT tỉnh, thành phố, UBND cấp huyện, xã rà soát, cập nhật, thống nhất phương án bảo đảm ATGT trên đường ngang, lối đi tự mở trái phép.

Một điểm giao cắt đường bộ và đường sắt tiềm ẩn tai nạn giao thông. Ảnh: T.A

Cơ quan cao nhất về ATGT cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có đường sắt đi qua chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh điều tra, làm rõ nguyên nhân các vụ việc ô tô đâm, va giàn chắn, cần chắn tại các đường ngang có gác và đường ngang cảnh báo tự động, xử lý nghiêm những đối tượng cố tình vi phạm quy định pháp luật.

Xác định trách nhiệm cá nhân cụ thể đối với người đứng đầu UBND các quận, huyện, phường, thị xã, thị trấn có đường sắt đi qua trong việc: Quản lý hành lang ATGT đường sắt, thu hẹp bề rộng, xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt; phối hợp với các đơn vị quản lý đường sắt xây dựng lộ trình xóa bỏ, giảm dần các lối đi tự mở theo quy định của Nghị định số 65/2018/NĐ-CP ngày 12/5/2018 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt .

Đặc biệt, cần tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 21/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về công tác quản lý, lập lại trật tự hành lang ATGT đường sắt, Nghị định số 65/2018/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt; tập trung hướng dẫn tuyên truyền đến tận cơ sở, từng hộ dân phòng tránh tai nạn, chú ý quan sát khi đi qua đường ngang giao cắt đường bộ với đường sắt...

Trước đó, theo báo cáo của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam ngày 27/7/2018, 6 tháng đầu năm 2018, đã xảy ra 143 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm tử vong 67 người, bị thương 104 người, nhiều vụ việc vi phạm các quy định về ATGT, 316 vụ ô tô đâm, va giàn chắn, cần chắn tại các đường ngang có gác và đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động, trong đó có đường ngang bị đâm, va gần 30 lần; 17 vụ người điều khiển ô tô cố tình vượt qua đường sắt khi tàu gần đến; 119 vị trí lối đi tự mở đã được thu hẹp nhưng vẫn bị đối tượng xấu phá vỡ nhiều lần...

Nguyên nhân chủ yếu được phân tích là do ý thức chấp hành pháp luật còn kém, thiếu chú ý quan sát; các giao cắt đồng mức quá nhiều, đặc biệt còn tồn tại nhiều lối đi tự mở.

T.A

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hơn 1.500 hộ dân Yên Bái được Liên hợp quốc hỗ trợ sinh kế sau bão Yagi

Hơn 1.500 hộ dân Yên Bái được Liên hợp quốc hỗ trợ sinh kế sau bão Yagi

(Thanh tra) - Hơn 1.500 hộ dân tại tỉnh Yên Bái chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Yagi, đã nhận được sự hỗ trợ khẩn cấp từ Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) nhằm ổn định sinh kế và khắc phục hậu quả thiên tai. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái với vai trò là chủ khoản viện trợ đã tổ chức kiểm tra và giám sát việc lựa chọn đối tượng hưởng lợi tại huyện Trấn Yên.

Bùi Bình

20:22 13/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm