Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Tạm giữ hơn 5 nghìn sản phẩm giả nhãn hiệu Adidas, Nike

Lê Phương

Thứ ba, 09/06/2020 - 16:02

(Thanh tra) - Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, ngày 8/6, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp cùng thành viên của Tổ Công tác về thương mại điện tử (Tổ công tác 368) thành lập Đoàn kiểm tra nắm bắt tình hình cùng các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện sai phạm trong thương mại điện tử.

Lực lượng QLTT đang kiểm tra, tạm giữ sản phẩm giả nhãn hiệu Adidas, Nike tại cơ sở của bà Trần Thị Thanh Duyên. Ảnh: Minh Khuyên

Đoàn tiến hành kiểm tra đột xuất Cơ sở kinh doanh giày dép tại số 3 ngách 12, ngõ 82 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội do bà Trần Thị Thanh Duyên, làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang hoạt động kinh doanh giày dép, chủ cơ sở sử dụng tài khoản Zalo có tên GIẦY với số điện thoại và tên của bà Duyên để kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Theo kiểm tra bước đầu, một số mẫu giày mang thương hiệu Stan Smith, hãng Adidas bày bán ở Việt Nam không dưới 2,3 triệu đồng, nhưng cơ sở này của bà Duyên chỉ rao bán trên Zalo có giá 150 nghìn đồng.

Trang chủ Zalo của bà Duyên đăng bán sản phẩm giày, dép. Ảnh: Minh Khuyên

Thực tế kiểm tra và theo khai nhận của bà Duyên, cơ sở kinh doanh mua trôi nổi giày dép các loại do Việt Nam và nước ngoài sản xuất trên thị trường, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Sau đó bán cho các cá nhân và tổ chức kinh doanh, đặc biệt chỉ bán theo mô hình online (ứng dụng Zalo) và tại gian hàng của các sàn thương mại điện tử.

Các sản phẩm giày dép, tất, lót giày mà cơ sở đang kinh doanh được đóng gói trong các túi ni lông hoặc có hộp giấy chưa được gập hoàn thiện đi kèm, trên hàng hóa và hộp giấy có các nhãn hiệu Adidas, Nike.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong, tạm giữ 5.182 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas, Nike để tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ số lượng hàng giả và hành vi kinh doanh vi phạm của cơ sở kinh doanh giày dép này để đảm bảo xử lý triệt để, đúng quy định của pháp luật.

Theo Tổng Cục QLTT, hoạt động kinh doanh hàng hóa trên các ứng dụng di động như Zalo và kinh doanh thương mại điện tử đa kênh thời gian qua đang được rất nhiều hộ kinh doanh quan tâm và sử dụng.

Một số đối tượng kinh doanh đã lợi dụng những mô hình kinh doanh thương mại điện tử, bán hàng online để ngang nhiên kinh doanh hàng giả các nhãn hiệu của chủ sở hữu là các doanh nghiệp lớn có uy tín của Liên minh châu Âu.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm