Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Mất tiền vì tin Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự giả

Q.Đông

Thứ sáu, 02/10/2020 - 13:16

(Thanh tra) - Ngày 2/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Thế Nam (SN 1978, trú tại thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, Bắc Kạn) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nam giả danh là cán bộ công an để thực hiện hành vi lừa đảo (Ảnh: CSĐT)

Trước đó, anh T. (SN 1993, trú tại quận Thanh Xuân) đến cơ quan công an làm đơn trình báo về việc bị một kẻ xấu giả danh là Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo trình báo của anh T., cuối năm 2019, khi anh ngồi uống nước chè ở vỉa hè trên phố Hàm Nghi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, một người đàn ông đã chủ động làm quen với anh T. và tự giới thiệu tên là Nam, đang là Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự của Bộ Công an.

Qua câu chuyện, Nam nói mình đang làm nhiệm vụ trinh sát hóa trang, đồng thời có nói chuyện về các vụ án mà báo chí đăng cùng thời gian này.

Sau đó, anh T. vẫn tình cờ gặp Nam nhiều lần. Qua các lần nói chuyện, anh T. tin tưởng Nam là công an thật nên đã kể cho Nam nghe về công việc của mình là nhân viên của một công ty chuyên bán thực phẩm chức năng.

Một số nhân viên cũ của công ty đã bị cho nghỉ việc nhưng vẫn tiếp tục bán sản phẩm mang thương hiệu của công ty mà không đăng ký, gây ảnh hưởng đến uy tín và doanh thu của công ty nên anh T. nhờ Nam xác minh, xử lý theo quy định pháp luật…

Nam yêu cầu anh T. chuyển khoản nhiều lần qua tài khoản ngân hàng với tổng số tiền 22,5 triệu đồng để giải quyết công việc.

Sau khi không liên lạc được với Nam, và đi tìm hiểu thêm thông tin thì anh T. biết mình đã bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Quá trình xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Thanh Xuân xác định Phan Thế Nam là nghi phạm gây án.

Tại trụ sở công an, Phan Thế Nam khai nhận, do thiếu tiền ăn tiêu, đối tượng nghĩ cách giả danh cảnh sát đi điều tra các vụ án, đánh vào lòng tin của nhiều người để chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 16/10/2019, Phan Thế Nam đã bị TAND huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn xử 30 tháng tù cho hưởng án treo về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm