Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Mạo danh nhân viên ngành điện yêu cầu khách chuyển tiền vào tài khoản cá nhân

TK

Thứ ba, 06/08/2024 - 12:01

(Thanh tra)- Thời gian gần đây, xuất hiện đối tượng gọi điện thoại tự nhận nhân viên của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc để yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.

Mạo danh nhân viên ngành điện yêu cầu khách chuyển tiền vào tài khoản cá nhân. Ảnh: Minh họa

Khi khách hàng từ chối, những đối tượng này lập tức có thái độ khiếm nhã, sử dụng lời nói bất lịch sự...

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc khẳng định ngành điện tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện.

Bên cạnh đó, nhân viên điện lực khi giao tiếp với khách hàng đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự khi giao tiếp với khách hàng.

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, xúc phạm khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.

Đồng thời khuyến cáo khi nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành điện, khách hàng sử dụng điện cần thông báo đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại: 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ (điện thoại viên trực 24/7).

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm