Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Đòi nợ và câu chuyện văn hóa doanh nghiệp FPT

Thứ hai, 29/07/2013 - 09:57

(Thanh tra) - Người dân không ký hợp đồng sử dụng dịch vụ Internet từ nhà cung cấp FPT Telecom nhưng lại liên tục nhận được tin nhắn đòi tiền cước, thậm chí sẽ phải ra hầu tòa vì số nợ “trời ơi” không phải của mình. Với cách hành xử nêu trên, FPT đang dần đánh mất đi hình ảnh một thương hiệu lớn?

Một thương hiệu lớn như FPT rất cần coi trọng cách hành xử với khách hàng và người dân. Ảnh: Internet

>>Bỗng dưng bị FPT Telecom nhắn tin đòi tiền
>>Thêm “con nợ” bị FPT Telecom đòi tiền 


Trong các hoạt động giao dịch thương mại, việc công ty nhắn tin nhắc khoản nợ của khách hàng là chuyện hết sức bình thường, song việc đòi nợ như thế nào, cách thức tiến hành ra sao để vừa xử lý được nợ vừa giữ được hình ảnh của công ty với hệ thống khách hàng là điều còn phải đáng bàn.

Ông N.V.L. (Láng Hạ, Hà Nội) số di động 0966.839.XXX và ông N.H. (Phúc La, Hà Đông) số 093.621.XXX đều không ký Hợp đồng số HND464766 để sử dụng dịch vụ Internet từ nhà cung cấp FPT Telecom nhưng liên tục bị đòi nợ tiền cước cho số hợp đồng này. Trong khi đó, người ký chính thức trên hợp đồng là ông Trần Văn Lừng, có địa chỉ tại số nhà 10b, ngách 56, ngõ 1, đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Chưa biết ông Trần Văn Lừng - chủ nhân đích thực của Hợp đồng số HND464766 có nhận được tin nhắn đòi nợ hay không, còn hai con nợ “bất đắc dĩ” như các ông N.V.L.; N.H. thì đang đối mặt với vòng xoáy lao lý nếu không chịu trả vài trăm nghìn tiền nợ cước cho FPT Telecom.    

Cách đòi nợ theo kiểu nhắn tin đến không đúng đối tượng như trên của FPT Telecom đã ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, gây nên những bức xúc không đáng có, thậm chí làm xấu đi hình ảnh một thương hiệu lớn như FPT. “Giả sử trong số hàng nghìn khách hàng của FPT Telecom nếu có đến vài phần trăm khách hàng chưa kịp trả cước thì liệu FPT Telecom có hoàn thiện hồ sơ đưa hết khách hàng đó ra tòa”  - ông N.H. nói

Dưới góc nhìn là một lãnh đạo công ty, ông Đặng Đình Quang - giám đốc 1 công ty truyền thông cho rằng: “Trong bất kỳ loại hình kinh doanh nào với mức độ quy mô khác nhau của các công ty, việc xử lý các vấn đề “rắc rối” với khách hàng nên được tiến hành một cách khoa học, bài bản trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, tìm phương hướng giải quyết vấn đề tốt nhất hơn là nghĩ đến giải pháp mang tính áp đặt một phía. Điều đó càng làm vấn đề khó giải quyết hơn thậm chí sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của chính công ty”.

Cũng theo giám đốc này, “một thương hiệu lớn như FPT, ngoài việc kiến tạo và đưa ra thị trường sản phẩm tốt, cần phải xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu trong lòng công chúng kể cả khi khủng hoảng diễn ra” .



Quang Đông

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Khởi tố nhóm đối tượng “trục lợi” bảo hiểm

Thanh Hóa: Khởi tố nhóm đối tượng “trục lợi” bảo hiểm

(Thanh tra) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 16 đối tượng về các tội “Gian lận trong kinh doanh bảo hiểm”; “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”…

16:42 14/12/2024
Ninh Bình: Ra quân tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Ninh Bình: Ra quân tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

(Thanh tra) - Sáng 14/12, tại thành phố Ninh Bình, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh (Ban Chỉ đạo 138 tỉnh) tổ chức Lễ ra quân tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Trung Hà

16:29 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm