Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Kiểm tra công tác phòng, chống tội phạm, ma túy và mua bán người

Thứ bảy, 02/06/2018 - 11:55

(Thanh tra) - UBND tỉnh Ninh Bình mới ban hành kế hoạch kiểm tra công tác phòng, chống tội phạm, ma túy và mua bán người 6 tháng đầu năm 2018.

Hoạt động mua bán người thường có nguy cơ diễn ra tại vùng địa hình hiểm trở, vùng xa. Ảnh: T.A

Kế hoạch này là việc cụ thể hóa việc thực hiện Kết luận Thanh tra số 34/KL-BCA-V24 của Bộ Công an về việc chấp hành các quy định của pháp luật về các công tác phòng, chống tội phạm, ma túy và mua bán người.

Đợt kiểm tra nhằm đánh giá tình hình các mặt công tác về tội phạm, ma túy và mua bán người. Chỉ rõ những mặt làm tốt để phát huy và cũng đưa ra những mặt tồn tại, thiếu sót, sơ hở để có giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời, đảm bảo việc tổ chức thực hiện các mặt công tác trên đạt hiệu quả.

Qua thực tế kiểm tra sẽ phát hiện khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện; những bất cập trong các quy định pháp luật. Từ đó kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung nhằm đáp ứng yêu cầu của các công tác phòng, chống: tội phạm, ma túy và mua bán người...

Theo kế hoạch kiểm tra, dự kiến sẽ thực hiện tại TP Tam Điệp và huyện Gia Viễn. Thời gian trong tháng 7/2018.

Căn cứ vào nội dung kiểm tra thì Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, và xây dựng phát triển toàn dân toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Gia Viễn và TP Tam Điệp phải tự tổ chức kiểm tra, xây dựng báo cáo kiểm tra thời gian từ đầu năm 2018 đến 25/6/2018 gửi về đoàn kiểm tra.

T.A

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm