Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 sẽ diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/6/2024. Toàn tỉnh có trên 46.000 thí sinh tham dự thi. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ thành lập tại mỗi trường THPT công lập, THPT dân tộc nội trú một hoặc một số hội đồng thi. Theo đó, toàn tỉnh có 89 hội đồng thi.

Đối với công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT dân tộc nội trú, thí sinh dự thi vào trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh hoặc THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc sẽ dự thi tập trung tại trường.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 27 - 28/6, tỉnh Thanh Hóa tổ chức 1 hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì gồm 78 điểm thi với khoảng 38.775 thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT là 2.4l77; số thí sinh xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng là 34.889; số thí sinh chỉ xét tuyển sinh đại học, cao đẳng là 1.378. Số phòng thi dự kiến khoảng 1.700 phòng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cơ bản giữ nguyên như năm trước và có thêm một số điều chỉnh mang tính kỹ thuật.

Các thành viên ban chỉ đạo thi và các ngành, địa phương đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm an ninh - trật tự, an toàn giao thông, bảo đảm nguồn điện trong thời gian tổ chức thi, triển khai các hoạt động hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thống nhất các nội dung trong phương án, kế hoạch tổ chức các kỳ thi trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, yêu cầu các địa phương, sở, ngành liên quan bám sát phương án, kế hoạch, hướng dẫn, chỉ đạo của ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, của Bộ GD&ĐT để triển khai tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm các kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối.

leftcenterrightdel
Thí sinh tham dự các kỳ thi trong những ngày sắp tới sẽ được đảm bảo, an toàn. Ảnh: Hương Trà

Riêng Sở GD&ĐT tổ chức các đoàn kiểm tra rà soát lại các điều kiện dự thi từ nay đến ngày 8/6. Các đơn vị, địa phương cần tăng cường, kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị thi, phối hợp chặt chẽ cùng các ngành, đơn vị để đảm bảo tốt các điều kiện thi; chuẩn bị tốt phương án khi có các tình huống bất ngờ xảy ra; đảm bảo tốt an toàn giao thông, an ninh - trật tự; rà soát lại các điều kiện tại các điểm thi, kịp thời chỉ đạo khắc phục nếu chưa đảm bảo.

Các hội đồng thi phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an kịp thời phát hiện việc sử dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử, tuyệt đối không để xảy ra vi phạm quy chế thi, vi phạm các quy định của Nhà nước, không tự ý xử lý các tình huống bất thường xảy ra theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Hương Trà