Hà Nội và TP HCM vào top 10 thành phố có chi phí du lịch thấp nhất châu Á, trong khi tính theo quốc gia, Việt Nam rẻ nhất Đông Nam Á.

Trong bảng xếp hạng TP HCM đứng thứ hai với giá trung bình một chuyến đi khoảng 1.452 USD. Ethan Crowley, chuyên gia lập kế hoạch chuyến đi tại Asia Desk, cho biết từ Mỹ đến Việt Nam có đường bay thẳng, thuận lợi đáng kể cho du khách. Giá vé khứ hồi khoảng 660 USD.

Thủ đô Hà Nội xếp thứ 9, với tổng chi phí chuyến đi khoảng 1.546 USD. Crowley nói Việt Nam là điểm đến có đồ ăn giá ngon và rẻ, phương tiện giao thông công cộng rất "tuyệt vời". Chỗ ở từ bình dân đến sang trọng đều rẻ hơn so với mặt bằng chung trong khu vực.

Nếu so tại Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia có chi phí thấp nhất dành cho khách du lịch. Ẩm thực đường phố cũng "rẻ nhất trong khu vực".

Thành phố có giá cả phải chăng nhất tại châu Á là Đài Bắc. Ngoài Việt Nam, Nhật Bản là quốc gia thứ hai cũng có hai đại diện xuất hiện trong danh sách là Tokyo và Osaka. Các điểm đến còn lại gồm Jakarta, New Delhi, Bangkok, Manila, Kuala Lumpur.