Nhận thấy khó khăn của người lao động tự do ở Ninh Thuận rơi vào cảnh mất việc vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu tháng 4, chị Nguyễn Thị Trúc Phương, phường Mỹ Hương, TP Phan Rang - Tháp Chàm thông báo với mọi người sẽ giảm miễn tiền thuê trọ tháng 4.

Chị Phương có 4 phòng trọ ở phường Thanh Sơn TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Chị Phương cho biết, mọi người thuê trọ đều là lao động khó khăn và sinh viên nên thu nhập rất bấp bênh. Đặc biệt, là trong thời điểm dịch Covid-19 hầu hết mọi người không có thu nhập, từ đó chị và gia đình đã quyết định miễn tiền để hỗ trợ.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Trúc Phương nói: “Bản thân tôi là một đoàn viên thanh niên. Sau khi bàn bạc với gia đình, tôi quyết định trước mắt miễn phí tiền trọ trong tháng 4. Tùy theo tình hình, sẽ tiếp tục cho miễn phí tháng tiếp theo, đến khi nào người dân trong 4 phòng trọ ổn định cuộc sống thì mới bắt đầu thu tiền trở lại”.

Bà Trần Thị Mỹ Thạch, thuê trọ buồn bã nói: “Từ ngày dịch đến nay mấy mẹ con tôi đã nghỉ làm 1 tháng rồi, thu nhập cũng không có. Mấy hôm nay tôi phải gọi điện thoại xin gạo của một bà chị để nấu cơm ăn qua ngày. Giờ tôi chỉ mong sao cho dịch bệnh mau qua để bà con có công ăn việc làm trở lại. Khi nghe tin miễn phí phòng trọ gia đình tôi mừng lắm. Nếu phòng trọ không miễn phí thì không biết lấy tiền đâu mà đóng, cảm ơn chủ trọ đã miễn phí trong lúc khó khăn này”.

Phòng trọ của chị Phương có giá từ 700.000 - 800.000 đồng/phòng/tháng, dù mất một khoản thu nhập, nhưng chị Phương vẫn chung tay chia sẻ. Đây là việc làm tốt của chị Phương giúp đỡ người nghèo trong thời điểm khó khăn này.

CTV Khoa Lê