Ngày 18/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở đã thông tin về tình hình phát triển ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 6 tháng đầu năm 2024.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: AM

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tiếp tục phát triển ổn định, năng suất và sản lượng các loại cây trồng, vật nuôi chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra: Giá trị tổng sản phẩm nông, lâm, thủy sản (GRDP-theo giá SS 2010) ước đạt 7.313 tỷ đồng, bằng 31,11% kế hoạch và tăng 4,38% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản (GO): Theo giá so sánh 2010 là 17.805 tỷ đồng, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023; theo giá hiện hành là 33,680 tỷ đồng, tăng 21,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tỷ lệ sản phẩm nông nghiệp có chứng nhận... đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.

leftcenterrightdel
 Nhà báo Hải Sơn - Giám đốc VOV Tây Nguyên đóng góp ý kiến tại buổi gặp mặt. Ảnh: AM

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Hoài Dương - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 đã xác định, nông nghiệp là một trong ba lĩnh vực quan trọng cần ưu tiên, là nền tảng để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thực tế thời gian qua, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng nông nghiệp đã khẳng định vai trò là nền tảng, là trụ đỡ của nền kinh tế tỉnh Đắk Lắk.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà báo, phóng viên. Ảnh: AM

Lãnh đạo Sở bày tỏ sự cảm ơn các cơ quan báo chí, những người làm báo luôn đồng hành và sát sao với sự phát triển của tỉnh nhà, thông qua việc tập trung thông tin, phản ánh khá đậm nét về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh...

Bên cạnh việc tích cực tham gia phản ánh những kết quả đạt được và tuyên truyền về những mô hình hay, cách làm tốt, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả những điển hình, tiên tiến, báo chí cũng đã kịp thời phản ánh những tồn tại hạn chế những vụ việc nổi cộm và đã có những kiến nghị đề xuất cụ thể, để từ đó Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Giám đốc Sở đã có những chỉ đạo, giải pháp xử lý kịp thời. Góp phần có tiếng nói chung kiến nghị với Trung ương tạo điều kiện cho ngành, địa phương phát triển.

leftcenterrightdel
 Ngành Nông nghiệp là một trong những trụ cột của nền kinh tế tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: AM

Những kết quả, thành tựu đạt được như trên có một phần đóng góp quan trọng của đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Những con người không quản ngại khó khăn, gian khổ, nhiều nhà báo đã luôn bám sát cơ sở, đến tận vùng sâu, vùng xa, vùng thiên tai lũ lụt, dịch bệnh; luôn xuất hiện và đưa tin nhanh nhất, kịp thời nhất những vấn đề thời sự nóng hổi được dư luận quan tâm diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Để công tác báo chí truyền thông trong thời gian tới đạt được kết quả cao trong công tác phối hợp, tuyên truyền, ông Dương đề nghị và mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh cùng với các cấp, các ngành trong đó có ngành Nông nghiệp.

Ông Nguyễn Hoài Dương tin tưởng rằng các phóng viên, nhà báo với nhiệt huyết và trí tuệ sắc bén sẽ tiếp tục phát huy vai trò to lớn của mình một cách có hiệu quả nhất, với phương châm “lấy tích cực để đẩy lùi tiêu cực” “lấy cái đẹp dẹp cái xấu” từ đó sẽ có những đóng góp quan trọng đưa tỉnh Đắk Lắk phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, đem lại cuộc sống sung túc, bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân.

Anh Minh