Cụ thể, khoảng 9 giờ 43 phút ngày 12/3, cơ quan chức năng tiếp nhận tin báo xảy ra cháy tại khu vực kinh doanh tầng mái nhà hỗn hợp OCD.

Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP Hà Nội đã điều động 6 xe chữa cháy, 1 xe thang của Công an quận Đống Đa, Công an quận Hoàn Kiếm và Đội Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Khu vực số 2 xuống hiện trường triển khai chữa cháy.

Cùng với đó, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ huy động 1 xe chỉ huy chữa cháy, cùng 1 xe tải chở phương tiện đến hiện trường để chỉ huy chữa cháy.

Tại hiện trường, qua nắm bắt thông tin, Chỉ huy Chữa cháy nhanh chóng triển khai tổ trinh sát tổ chức tìm kiếm, hướng dẫn thoát nạn và cứu nạn trên các tầng nhà.

Sau một thời gian khẩn trương tổ chức cứu nạn, cứu hộ và triển khai tổ chức chữa cháy, đến khoảng 10 giờ 25 phút cùng ngày, đám cháy đã được lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ dập tắt hoàn toàn, không có thiệt hại về người. Qua đó đã kịp thời ngăn cháy, không để cháy lan xuống các tầng dưới và công trình lân cận.

Khu vực xảy cháy được ghi nhận là khu vực kinh doanh tại tầng mái của tòa nhà có diện tích khoảng 110m2 với chất cháy chủ yếu là các vật dụng phục vụ kinh doanh gồm bàn, ghế, đồ uống…

Khu vực này là “chuồng cọp” được chủ đầu tư tự ý cơi nới xây dựng sai phép.

Tháng 11/2019, UBND quận Đống Đa, Hà Nội có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng với Cty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ quốc tế O.C.D do đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Tại quyết định này, UBND quận Đống Đa yêu cầu chủ đầu tư phải đình chỉ việc thi công xây dựng công trình, tuyệt đối không để phát sinh thêm vi phạm trật tự xây dựng. "Trong thời gian 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính nếu chủ đầu tư chưa được cấp giấy phép điều chỉnh thì phải tự khắc phục, phá dỡ bộ phận công trình vi phạm", văn bản nêu rõ.

 

Bình An