Chương trình sẽ tổ chức thành 3 hành trình nhánh hướng về tỉnh Điện Biên, xuất quân tại các tỉnh, thành phố và hội quân tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên ngày 26/4.

Lễ xuất quân hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” sẽ được tổ chức vào ngày 24/4, tại Di tích lịch sử Cột cờ Hà Nội. Các đại biểu sẽ vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn; dâng hương tại nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” xuất phát từ Hà Nội với 44 đại biểu đi qua các tỉnh: Hòa Bình, Sơn La và hội quân về Điện Biên.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam triển khai, lựa chọn 120 đại biểu là các cán bộ hội, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực để tham gia hành trình. Hành trình sẽ chia thành 2 tuyến để hành quân về Điện Biên.

Tại các tỉnh hành trình đi qua, các đại biểu sẽ thăm, dâng hương tại các khu di tích lịch sử; thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách; khánh thành, trao tặng các công trình thanh niên cho các gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hành trình “Sinh viên với khát vọng non sông” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam triển khai, với 70 sinh viên tiêu biểu, cán bộ hội tiêu biểu trong cả nước. Đại biểu sẽ tham gia chuỗi các hoạt động an sinh xã hội tại huyện Mường Nhé và các hoạt động tri ân, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Tại tỉnh Điện Biên, Ban Tổ chức sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” vào lúc 19h30 ngày 26/4.

Dịp này các đoàn công tác trao tặng nhiều công trình ý nghĩa cho tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi cụm Tây Bắc Bộ. Tổng nguồn lực hỗ trợ các địa phương trong khuôn khổ hành trình là hơn 7,6 tỷ đồng; trong đó, nguồn lực hỗ trợ tỉnh Điện Biên là hơn 6,3 tỷ đồng.

PV