Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ ba, 14/02/2012 - 10:35
(Thanh tra) - Một kết quả nghiên cứu mới đây của Visa - tổ chức và quản lý hệ thống thanh toán toàn cầu cho thấy, Việt Nam có thể thu hút du lịch quốc tế trong năm 2012 và hai năm tiếp theo bằng các điểm mạnh như: Cảnh đẹp, ẩm thực và văn hóa. Đồng thời, phải chú trọng tới những vấn đề thuận tiện trong thanh toán, gia tăng ưu đãi và giảm chi phí dịch vụ...
Cát Bà, một trong điểm đến hấp dẫn của du khách nước ngoài
Tổ chức VISA cho biết, cuộc khảo sát được thực hiện trên 23 quốc gia thuộc châu Á - Thái Bình Dương và khu vực trung tâm châu Âu, Trung Đông, Đông Âu, châu Phi và châu Mỹ với tổng số 11.620 cuộc phỏng vấn được thực hiện, trong đó có 271 người đã đến tham quan tại Việt Nam và 338 người sẽ đến Việt Nam trong 2 năm tới.
Kết quả, khách từng đến Việt Nam cho rằng, sự đa dạng về ẩm thực, mua sắm tiện lợi, nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp cộng với các tour du lịch ẩm thực để thưởng thức các món ăn địa phương, được tham gia các hoạt động ngoài trời và trải nghiệm cuộc sống về đêm là những điều lôi cuốn họ.
Còn, du khách có ý định đến Việt Nam thì cho rằng, chi phí thấp, cảnh quan thiên nhiên đẹp và ẩm thực đa dạng là những yếu tố chủ đạo để họ xem xét việc đến Việt Nam. Tuy nhiên, nhóm này mất nhiều thời gian cho việc lập kế hoạch/đặt chỗ và chuẩn bị cho chuyến đi.
Khảo sát cũng cho thấy, lượng khách tới Việt Nam đã trả 64% chi phí cho ẩm thực, 63% chi phí cho tham quan danh lam thắng cảnh. Một số du khách dự tính đến Việt Nam vì chi phí thấp.
Theo bà Lorijon Bacchi, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Lào, Campuchia, lượng khách đến Việt Nam 2 năm qua chủ yếu từ các nước trong khu vực như: Singapore, Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc; trong đó 41% là du khách độc thân. Nhu cầu chủ yếu của khách du lịch muốn tới Việt Nam là để được tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên. Đây là một thuận lợi của du lịch của Việt Nam so với nhiều quốc gia vì sở hữu nhiều bãi biển và thiên nhiên đẹp.
Tuy nhiên, vẫn còn không ít điểm yếu, hạn chế cũng như thách thức mà du lịch Việt Nam đang tồn tại như: Việc quảng bá du lịch chưa đồng bộ và chưa tốt; một số doanh nghiệp tổ chức du lịch chưa chuyên nghiệp; không thuận tiện trong thanh toán thẻ ATM; vấn đề “chặt chém”, làm phiền khách du lịch…
Vì vậy, ngành Du lịch cần phải nghiêm túc điều chỉnh, đẩy mạnh quảng bá Việt Nam trên toàn cầu. Bên cạnh đó, cần tiếp thị cho khách nước ngoài biết được sự thuận tiện của hệ thống ATM Việt Nam. Từ đó, khuyến khích, kích thích việc chi tiêu, mua sắm của họ. Đồng thời, đưa ra các hoạt động giảm giá ưu đãi, đặc biệt với dịch vụ khách sạn giá rẻ; khuyến khích việc thanh toán bằng thẻ tín dụng…
Theo nhiều chuyên gia, các nhà làm du lịch Việt Nam cần lưu ý đến các chuyến du lịch tự tổ chức và du lịch trọn gói theo nhóm đang tiếp tục được nhiều du khách lựa chọn. Đặc biệt tổ chức, quan tâm đầu tư lại những hoạt động ngoài trời tại các điểm du lịch để thu hút khách; quảng bá những nét đẹp bản sắc văn hóa và ẩm thực; bảo đảm an ninh, chính trị ổn định - điều mà các khách du lịch rất quan tâm... để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế du lịch Việt Nam.
Tràng An
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024), ngày 13/12, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm.
Thái Hải
19:16 13/12/2024(Thanh tra) - Những năm qua, huyện Mường Khương đã triển khai nhiều biện pháp nâng cao vai trò, trách nhiệm của cộng đồng đối với việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc. Qua đó, đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi.
Nam Dũng
14:20 11/12/2024Thái Hải
20:29 10/12/2024TC
19:05 10/12/2024Nguyễn Điểm
18:00 10/12/2024Thái Hải
11:36 10/12/2024Nhóm PV
Văn Thanh
Ngọc Tuấn
Nhật Minh
Cao Sơn
Hương Trà
Lâm Ánh
Thu Huyền
Trần Quý
Trần Quý
Trần Kiên
Bùi Bình