Theo dõi Báo Thanh tra trên
Lê Hữu Chính
Thứ sáu, 25/10/2024 - 06:00
(Thanh tra) - Ngày 24/10, tại trụ sở Tiếp công dân (TCD) tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có buổi TCD định kỳ tháng 10 năm 2024. Buổi TCD được thực hiện theo hình thức trực tiếp đồng thời kết nối trực tuyến đến các điểm cầu của UBND cấp huyện, xã (nơi có công dân tham dự buổi tiếp).
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế TCD tháng 10/2024. Ảnh: Ban TCD
Tại phiên TCD tháng 10 còn có sự tham dự của Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn và đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu của UBND tỉnh.
Nội dung phản ánh kiến nghị của công dân chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai: Xin cấp đất, hỗ trợ đất đối với việc tái định cư; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; xem xét hồ sơ tách thửa; việc tranh chấp đất đai của các hộ gia đình, của các gia đình với dự án…
Tại buổi tiếp cũng đã có nhiều ý kiến phản ánh đến lãnh đạo tỉnh về những vấn đề người dân quan tâm, như môi trường, đường sá giao thông. Những ý kiến, kiến nghị của công dân đã được đại diện các sở, ban, ngành và lãnh đạo tỉnh trực tiếp trả lời, giải trình. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của người dân trong thời gian qua. Đối với từng vụ việc cụ thể, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành có liên quan và địa phương xem xét, giải quyết trên cơ sở tuân thủ đúng quy định pháp luật và đảm bảo quyền lợi tối đa cho người dân.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc TCD. Các văn bản trả lời cho người dân phải thể hiện rõ những căn cứ, tính pháp lý khi giải quyết các kiến nghị. Đồng thời phải có hướng dẫn cụ thể, chi tiết những thủ tục tiếp theo trong quá trình giải quyết cho người dân được rõ.
“Người dân có vướng mắc, có khó khăn thì người ta mới tìm đến chính quyền. Dù vướng mắc trong quá trình thực hiện các chính sách, dự án hay giữa các hộ gia đình với nhau. Chính quyền các cấp, các ngành cần phải phải nâng cao vai trò, trách nhiệm, bám sát cơ sở để giải quyết thấu tình, đạt lý cho người dân. Từ đó mới hạn chế được những đơn thư vượt cấp, kiến nghị, khiếu nại kéo dài. Từng bước ổn định cuộc sống cho người dân”, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Phương trao đổi với người dân. Ảnh: Ban TCD
Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cũng tiếp hơn chục lượt công dân. Danh sách, nội dung và kết luận của lãnh đạo tỉnh đối với mỗi lượt tiếp sẽ được Ban TCD tỉnh ban hành thông báo và công khai trên cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12/2025, tân Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định quan điểm nhất quán trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại là phải đi tận cùng bản chất sự việc, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân trên cơ sở thượng tôn pháp luật.
Lê Hữu Chính
(Thanh tra) - Nhờ tăng cường đối thoại, giải quyết từ cơ sở và siết trách nhiệm người đứng đầu, Quảng Ninh ghi nhận số đơn thư giảm mạnh, trong khi tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt mức cao kỷ lục, góp phần giữ vững ổn định xã hội.
Đông Hà
Văn Thanh
Thái Hải
Minh Tân
Đan Anh
PV
Nam Dũng
Hải Lương
Thu Huyền
Dương Nguyễn
T.Vân
Thư Ký
Văn Thanh
Hải Lương
Văn Thanh
Chính Bình
Trần Kiên