Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thái Hải
Thứ sáu, 22/11/2024 - 13:11
(Thanh tra) - Ngày 22/11, Ban Tiếp công dân Trung ương tổ chức lễ công bố và trao các quyết định bổ nhiệm, điều động nhân sự lãnh đạo phòng.
Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Minh Hằng, ông Lê Hải Đăng và bà Vũ Thị Hương. Ảnh: TH
Tại buổi lễ, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp đã trao Quyết định 617/QĐ-TTCP về việc bổ nhiệm có thời hạn cho ông Lê Hải Đăng, Phó Trưởng Phòng Tổng hợp giữ chức Trưởng phòng Tổng hợp. Quyết định có hiệu lực từ ngày 21/11/2024.
Quyết định 615/QĐ-TTCP bổ nhiệm có thời hạn cho bà Vũ Thị Hương, Thanh tra viên chính, giữ chức Phó Trưởng phòng Tiếp công dân 1. Quyết định có hiệu lực từ ngày 21/11/2024.
Quyết định 600/QĐ-TTCP điều động, bổ nhiệm có thời hạn cho bà Nguyễn Vũ Minh Hằng, Trưởng Phòng Tổng hợp giữ chức Trưởng phòng Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc. Quyết định có hiệu lực từ ngày 19/11/2024.
Quyết định 619/QĐ-TTCP điều động, bổ nhiệm có thời hạn cho bà Nguyễn Thị Kim Nhung, Phó Trưởng phòng tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân ở Trung ương đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh (Phòng II) giữ chức Trưởng Phòng II, Ban Tiếp công dân Trung ương; quyết định có hiệu lực từ ngày 21/11/2024.
Phát biểu tại buổi công bố, ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương chúc mừng các cán bộ vừa được bổ nhiệm và điều động vào các vị trí quan trọng. Ông Điệp nhấn mạnh vai trò của các cán bộ trong việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo và kỳ vọng các cán bộ được bổ nhiệm lần này sẽ phát huy tối đa năng lực, tinh thần trách nhiệm, luôn giữ vững sự liêm chính, công tâm.
Đồng thời, yêu cầu các cán bộ được bổ nhiệm cần phải đảm bảo, công tác tham mưu luôn chính xác, kịp thời và sát thực tế. Các báo cáo và văn bản phải phản ánh đúng tình hình thực tế, nhằm hỗ trợ lãnh đạo Ban ra các quyết định chính xác; nâng cao hiệu quả phối hợp nội bộ, làm tốt vai trò điều phối, kết nối và hỗ trợ các phòng ban khác trong việc thực hiện nhiệm vụ chung.
Ông Điệp đặc biệt nhấn mạnh việc nắm bắt nhanh chóng các vấn đề phát sinh và đưa ra giải pháp kịp thời để không làm ảnh hưởng đến tiến độ chung; tổ chức công việc khoa học, tạo ra môi trường làm việc kỷ luật, sáng tạo và hiệu quả, thúc đẩy tinh thần trách nhiệm của các thành viên trong phòng, ban.
Bên cạnh đó, tăng cường trách nhiệm và chủ động trong công việc, ông Điệp yêu cầu các cán bộ phải nắm chắc quy định pháp luật và vận dụng linh hoạt trong thực tiễn.
“Chỉ khi các đồng chí chủ động, trách nhiệm và am hiểu sâu sắc về nhiệm vụ, công tác tiếp công dân mới đạt được hiệu quả thực chất, khi tập thể mạnh, nhiệm vụ mới được thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả”, ông Điệp nhấn mạnh.
Cùng với đó, xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp, gần dân, ông đặc biệt lưu ý về thái độ và cách ứng xử với người dân. Mỗi cán bộ tiếp công dân không chỉ là người thực hiện nhiệm vụ mà còn là cầu nối xây dựng niềm tin giữa Nhân dân và cơ quan nhà nước. Các đồng chí cần lắng nghe bằng trái tim, giải quyết bằng lý trí, tránh hình thức hay né tránh trách nhiệm.
Cạnh đó, phải đổi mới, sáng tạo trong xử lý công việc, đảm bảo hiệu quả công tác giám sát, kiểm tra, kịp thời tham mưu, đảm bảo tiến độ và chất lượng các vụ việc khiếu nại, tố cáo. Trong bối cảnh các vấn đề khiếu nại, tố cáo ngày càng phức tạp, các đồng chí cần không ngừng học hỏi, áp dụng những giải pháp đột phá, sáng tạo để giải quyết triệt để các vụ việc, đảm bảo quyền lợi chính đáng của Nhân dân.
Ngoài ra, tăng cường phối hợp liên ngành, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan như Thanh tra Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương để thúc đẩy hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo. “Các vụ việc khiếu nại, tố cáo thường xuyên thay đổi về tính chất và mức độ phức tạp. Vì vậy, các đồng chí cần có tư duy đổi mới, linh hoạt trong cách tiếp cận, không rập khuôn máy móc.
Các đồng chí cần xem đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là cơ hội để khẳng định năng lực, đóng góp tích cực vào sự nghiệp chung của ngành. Tôi tin tưởng rằng, với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Ban Tiếp công dân Trung ương” - Trưởng ban Tiếp công dân khẳng định.
Thay mặt 4 đồng chí được bổ nhiệm, bà Nguyễn Thị Kim Nhung, Trưởng phòng II nhấn mạnh: Chúng tôi vô cùng vinh dự nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo Ban Tiếp công dân Trung ương đã tạo điều kiện bổ nhiệm chúng tôi vào vị trí lãnh đạo, quản lý.
"Chúng tôi xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong công tác quản lý và duy trì mối quan hệ đoàn kết trong tập thể phòng. Cuối cùng xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo Ban Tiếp công dân Trung ương và kính chúc các đồng chí sức khoẻ, hạnh phúc", bà Nhung nói.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch số 158/KH-UBND phối hợp tổ chức tiếp công dân (TCD) phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031.
Thu Huyền
15:22 22/11/2024(Thanh tra) - Ngày 22/11, Ban Tiếp công dân Trung ương tổ chức lễ công bố và trao các quyết định bổ nhiệm, điều động nhân sự lãnh đạo phòng.
Thái Hải
13:11 22/11/2024Thái Hải
08:00 22/11/2024Kim Thành
19:39 21/11/2024Phạm Quang Thắng - Chánh Thanh tra thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên
08:00 21/11/2024Cảnh Nhật
21:28 20/11/2024Trung Hà
Thái Hải
Trần Trung
Lê Hữu Chính
Minh Tân
Hải Hà
Hương Giang
Nguyễn Điểm
Lâm Ánh
Phương Anh
Hoàng Nam