Ban lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Siêu chia sẻ, hệ thống đào tạo của trường dựa trên 2 yếu tố chính:

Yếu tố thứ nhất là truyền thống học tập và giảng dạy chất lượng, tinh thần hiếu học của Việt Nam.

Yếu tố thứ hai là sự hòa nhập, sàng lọc và sử dụng những phương pháp dạy – học tiên tiến, hiệu quả.

Giáo viên chủ nhiệm là người mẹ thứ 2

Độ tuổi tiểu học từ 6-11, là độ tuổi nhạy cảm, cần được dạy và chăm sóc chu đáo về thể chất và trí tuệ. Khi bắt đầu chuyển vào lớp 1, các em còn là học sinh mầm non với bao bỡ ngỡ. Chính vì vây, những con chữ trên lớp, những bữa cơm trên bàn ăn; những buổi vui chơi của các em… đều được các cô giáo của trường tiểu học chăm sóc tận tình chu đáo và đầy trìu mến, yêu thương.

Được chứng kiến sự ân cần chỉ bảo, cầm tay nắn từng nét chữ; chăm sóc từng giấc ngủ trưa cho các em… bất cứ cha mẹ học sinh nào cũng cảm động.

Để làm được điều đó, nhà trường rất quan tâm đến chất lượng giáo viên chủ nhiệm. Bởi, đây là người mẹ thứ hai, chịu trách nhiệm chính trong việc chăm sóc, uốn nắn và dạy dỗ các em. Tất cả các lớp học đều có sĩ số dưới 30 để đáp ứng đủ điều kiện vui chơi và học tập cho các em.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ, sau khi con gái được trúng tuyển vào Trường Tiểu học Nguyễn Siêu, gia đình tôi vui lắm. Tôi yên tâm vì chất lượng giáo dục của ngôi trường này. Tôi cảm nhận ngôi trường như một mái ấm gia đình, con tôi không chỉ được học chữ mà còn được rèn luyện về thể chất và nhân cách. 

Anh Nguyễn Nam, Hà Đông, Hà Nội cho biết, cả 2 con anh đều theo học cả 3 cấp của trường Nguyễn Siêu. Các con được học ở ngôi trường này đều trở thành những học sinh giỏi, đặc biệt có kỹ năng sống rất tốt. Tôi cho rằng, môi trường giáo dục Tiểu học rất quan trọng để vun đắp cho các con nền tảng tri thức, sức khoẻ, đạo đức sau này.

leftcenterrightdel
Đội ngũ giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài đều đạt chuẩn. Ảnh: Uyên Uyên 

Điều đáng nói, chương trình học được xây dựng đầy đủ, toàn diện, bao gồm kiến thức quy chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, thời gian thực hành, trải nghiệm khoa học sáng tạo và hiệu quả. Đội ngũ giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài đều đạt chuẩn, giúp các em học sinh có những thời gian học tập thoải mái, không áp lực.

Chất lượng giáo dục toàn diện

Năm học 2023-2024 là một năm đánh dấu những bước tiến vượt bậc của Trường Tiểu học Nguyễn Siêu trên mọi phương diện. Từ chất lượng giáo dục, hoạt động ngoại khóa đến các phong trào thi đua, tất cả đều đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

leftcenterrightdel
Đội ngũ giáo viên của trường không ngừng trau dồi, đổi mới để đáp ứng nhu cầu học tập của thế hệ trẻ. Ảnh: Uyên Uyên

Đặt mục tiêu phát triển toàn diện cho học sinh lên hàng đầu, đội ngũ giáo viên của trường không ngừng trau dồi, đổi mới để đáp ứng nhu cầu học tập của thế hệ trẻ. Với 16 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp quận, các thầy cô không ngừng học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó, các giải thưởng cao trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi, công nghệ thông tin... cho thấy sự tận tâm và tâm huyết của các thầy cô trong việc truyền đạt kiến thức cho học sinh. Nhờ đó, học sinh của trường không chỉ được trang bị kiến thức vững chắc mà còn phát triển toàn diện các kỹ năng cần thiết để thành công trong tương lai.

Các em học sinh đã xuất sắc chinh phục nhiều đỉnh cao tri thức, mang về những giải thưởng quận, thành phố và cấp quốc gia, tạo nên một bảng vàng thành tích đáng tự hào. Từ các cuộc thi học thuật như: Olympic Tiếng Anh, Tin học trẻ đến các hoạt động thể thao, nghệ thuật như bơi lội, cờ vua, hợp xướng... đều để lại dấu ấn đậm nét của học sinh Tiểu học Nguyễn Siêu.

Những thành tích được ghi nhận:

Trong suốt nhiều năm liền, nhà trường luôn được ghi nhận và tôn vinh bởi các cấp chính quyền. Việc đạt được Kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ III, trở thành "Trường Chất lượng cao", cùng với việc được Bộ Giáo dục phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp đã khẳng định vị thế tiên phong của trường trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Đặc biệt, 5 bằng khen liên tiếp của UBND Thành phố trong vòng 5 năm qua là minh chứng rõ ràng nhất cho sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

+ 1 giải Nhì, 1 giải Ba thi Giáo viên dạy giỏi cấp quận

+ 1 giải Ba Thành phố giải Kĩ năng Công nghệ thông tin.

+ 1 giải Ba trưng bày gian hàng trong ngày hội CNTT&ST cấp quận.

+ 1 giải Nhất sản phẩm Công nghệ thông tin trong ngày hội CNTT cấp quận.

+ 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning cấp quận.)

Đặc biệt, việc đạt giải Nhất cuộc thi “Liên hoan hợp xướng học sinh phổ thông quận Cầu Giấy”, giải Tập thể Xuất sắc cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” đã khẳng định tài năng nghệ thuật của các con. Cùng với đó, thành tích cao trong các kỳ thi đánh giá năng lực Toán, Khoa học bằng tiếng Anh, Tiếng Anh đã chứng tỏ chất lượng đào tạo toàn diện của nhà trường.

Song song với việc giữ gìn truyền thống dạy và học, giáo viên tâm huyết, học sinh cần mẫn, Tiểu học Nguyễn Siêu còn không ngừng hội nhập với những phương pháp giảng dạy tiên tiến trên thế giới. Vì vậy, trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay, Trường Nguyễn Siêu vinh dự trở thành Trường quốc tế Cambridge trong hệ thống hơn 10.000 trường trên thế giới.

Kế thừa tư tưởng lớn của danh nhân văn hoá, nhà giáo lỗi lạc Nguyễn Văn Siêu, các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên của trường luôn mong muốn và cố gắng phát triển, phấn đấu, đưa nơi đây trở thành ngôi trường bề thế, khang trang, thấm đẫm tinh thần hiếu học, tôn sư trọng đạo của cha ông.

Cấp Quốc gia:

+ 1 giải Nhì cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ

+ 1 giải Ba, 1 Khuyến khích cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em

- Cấp Thành phố:

+ 2 giải Nhì Olympic Tiếng Anh

+ 1 giải Ba sàn đấu Anh ngữ V-Champions năm học 2023-2024

+ 1 huy chương Đồng giải Bơi Hội khỏe Phù Đổng

+ 1 Huy chương Đồng Cờ vua tiêu chuẩn Hội khỏe Phù Đổng

+ 1 huy chương Vàng Cờ vua tiêu chuẩn tại giải Cờ vua, cờ tướng hè Thành phố Hà Nội năm 2023

+ 1 giấy chứng nhận tham gia cuộc thi Tài năng tin học trẻ quốc tế thành phố Hà Nội.

- Cấp Quận:

+ Giải Nhất cuộc thi “Liên hoan hợp xướng học sinh phổ thông quận Cầu Giấy”.

+ 3 giải Ba, 2 giải Khuyến khích cuộc thi Tin học trẻ.

+ 5 HS tham gia vòng thi cấp quận cuộc thi Tài năng trẻ Quốc tế thành phố Hà Nội.

+ 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 1 giải Ba giải Bơi

+ 1 giải Nhất cờ Vua

+ 1 giải Nhì cờ Tướng

+ 300 học sinh tham gia màn hoạt náo viên trong Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng quận Cầu Giấy lần thứ VI.)

Kết quả kỳ thi Checkpoint

100% học sinh của trường đã tham gia kỳ thi Checkpoint và mang về những kết quả vô cùng ấn tượng. Cụ thể:

-              Toán học: 100% học sinh đạt band điểm High - Outstanding, điểm trung bình đạt 48/50, vượt xa mức trung bình toàn cầu. Đáng chú ý, có đến 64% học sinh đạt điểm tuyệt đối.

-              Khoa học: 90% học sinh đạt band điểm High - Outstanding, điểm trung bình đạt 41/50. 14% học sinh đạt điểm tuyệt đối

-              20 em xuất sắc đạt điểm tuyệt đối cả Toán và Khoa học.

Bên cạnh thành tích xuất sắc tại kỳ thi Checkpoint, học sinh và giáo viên trường Nguyễn Siêu còn gặt hái nhiều thành công tại các cuộc thi khác:

-               2 học sinh lớp 5 đạt giải Nhì Olympic Tiếng Anh cấp thành phố, cô Lê Hồng Ngọc – giáo viên Tiếng Anh của trường đạt giải Nhì cuộc thi Giáo viên dạy giỏi cấp Quận, và một học sinh khác đạt giải Khuyến khích sàn đấu Anh ngữ do Hội đồng đội TW tổ chức.

-               Nhiều giáo viên của trường đã hoàn thành xuất sắc kỳ tập huấn của Cambridge, nâng cao trình độ chuyên môn và chất lượng giảng dạy.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Uyên Uyên