Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Hà Đức Trụ - Trưởng ban tổ chức cho biết: Hiện nay, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp để tuyển dụng sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp; Phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức cho sinh viên đi thực tập, nâng cao trình độ kiến thức qua trải nhiệm thực tế tại các xí nghiệp sản xuất kinh doanh có liên quan đến từng chuyên ngành đào tạo.

Đồng thời, Trường tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ năng cho sinh viên như: Kỹ năng viết hồ sơ ứng tuyển và trả lời phỏng vấn, kỹ năng xác định mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện, kỹ năng khởi nghiệp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình… do trực tiếp lãnh đạo các doanh nghiệp giảng dạy để giúp sinh viên của Trường đáp ứng được yêu cầu về vị trí việc làm của nhà tuyển dụng.

Đặc biệt, với phương châm dạy và học đi đôi, kết quả học tập (chuẩn đầu ra) hàng năm của sinh viên do Trường đào tạo cũng tương đối cao. Trong năm học 2021-2022, số sinh viên đạt kết quả học tập loại khá, giỏi, xuất sắc là trên 50%, trong đó 21% đạt loại giỏi và xuất sắc. Sinh viên của Trường rất tích cực tham gia phong trào nghiên cứu khoa học, tham gia các kỳ thi Olympic của thành phố, khu vực, của quốc gia, nhiều em đạt nhiều giải thưởng quốc tế được nhà trường khen thưởng, một số em được nhận học bổng du học nước ngoài. Số tiền Nhà trường khen thưởng cho các sinh viên trong năm học 2021-2022 là trên 2,5 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Trung tâm Khảo sát Thông tin việc làm và đào tạo khởi nghiệp thì phần lớn sinh viên của Trường tốt nghiệp đều có việc làm và làm đúng với chuyên môn được đào tạo.

leftcenterrightdel
Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội với các doanh nghiệp 

PGS.TS Hà Đức Trụ nhấn mạnh: Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập năm 1996, do Giáo sư Trần Phương – Nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nay là Phó Thủ tướng Chính Phủ, nguyên Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam – Làm Hiệu trưởng Trường.

Trường là cơ sở đào tạo đa ngành (trên 27 ngành); Đa cấp (Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ); Đa hình thức (Chính quy, Liên thông, Vừa làm vừa học, Từ xa). Với quy mô đào tạo hàng năm từ 25 nghìn đến 30 nghìn sinh viên, Trường có một đội ngũ cán bộ giảng dạy hùng hậu gồm 1.139 giảng viên cơ hữu và cán bộ quản lý, trong đó có 21 giáo sư, 66 phó giáo sư; 127 tiến sĩ và 666 thạc sĩ.

Trong quan hệ quốc tế, Trường còn đào tạo hàng nghìn sinh viên cho hai nước bạn Lào và Campuchia.

Trường có 03 cơ sở tại Vĩnh Tuy Hà Nội, Từ Sơn Bắc Ninh và Lương Sơn Hoà Bình với diện tích hàng mấy chục ha và có đủ phòng học, phòng thực hành, phòng tập đa năng, thư viện với đầy đủ phương tiện, thiết bị và thiết bị học tập hiện đại.

Trải qua 26 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn theo tôn mô hình hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, lấy đào tạo nghề nghiệp – thực hành làm định hướng chủ yếu, lấy chất lượng đào tạo làm hàng đầu, ngoài việc giảng dạy lý thuyết, Nhà trường còn rất quan tâm đến hoạt động phục vụ người học và phục vụ cộng đồng, đặc biệt chú trọng việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

leftcenterrightdel
Đại điện Nhà trường chụp ảnh cùng các nhà tài trợ 

Thảo luận tại Hội nghị, đại diện cho các danh nghiệp tại lễ ký kết, ông Lê Công Hưng, Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh Hai Bà Trưng cho biết: “Được sự chấp thuận của nhà trường trong việc phối hợp công tác giáo dục sinh viên, BIDV luôn tin tưởng rằng các thế hệ sinh viên được đào tạo bài bản ở Nhà Trường và được trải nghiệm thực tế tại BIDV, một tổ chức tài chính hàng đầu tại Việt Nam, đáp ứng được tốt nhu cầu của nhà tuyển dụng và nhanh chóng trưởng thành, phát triển ngay sau khi rời ghế nhà trường”. Qua sự hợp tác này sẽ là nguồn động lực động viên tới các bạn sinh viên trong Trường phát triển hơn nữa trong quá trình học tập.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sẽ tổ chức “Ngày hội việc làm cho sinh viên” vào ngày 26/11/2022 với sự tham gia của 120 doanh nghiệp và trên 6.000 sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp.

Nguyễn Điểm