Theo dõi Báo Thanh tra trên
Chính Bình
Thứ tư, 10/11/2021 - 16:22
(Thanh tra) - Nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương, với tinh thần “Điện đi trước một bước”, Công ty Điện lực Kiên Giang (PC Kiên Giang) luôn chủ động đầu tư cơ sở hạ tầng, lưới điện cho khu vực nông thôn và các xã đảo xa xôi: dự án cấp điện cho đồng bào Khmer, cấp điện cho các xã đảo Lại Sơn, Hòn Nghệ, Sơn Hải, Hòn Thơm, Tiên Hải... với tổng mức đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.
Công trình đường dây 220kV vượt biển Kiên Bình – Phú Quốc với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng đã giúp đảo ngọc Phú Quốc bừng sáng, thu hút khách du lịch, đánh thức ngành công nghiệp không khói của Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung.
Từ khi có điện lưới quốc gia, đảo ngọc Phú Quốc đã vươn mình mạnh mẽ, nên nhu cầu về sản lượng điện thương phẩm ngày càng lớn.
Năm 2020, PC Kiên Giang đã đưa vào vận hành một số công trình,dự án trọng điểm như: đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc; đường dây và trạm biến áp 110kV Nam Phú Quốc; đường dây và trạm biến áp 110kV Bắc Phú Quốc...để tăng cường khả năng cấp điện cho huyện đảo Phú Quốc. Tổng mức đầu tư cho các dự án này lên đến hơn 3.000 tỷ đồng.
Với đặc thù là tỉnh có nhiều đảo xa, để đưa điện đến tất cả các xã đảo, PC Kiên Giang đã tăng cường nguồn vốn đầu tư đề xuất triển khai các công trình cấp điện cho xã đảo Nam Du, An Sơn; triển khai cải tạo lưới điện để nâng cao độ tin cậy lưới điện, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện với chất lượng ngày càng cao.
Để chủ động đáp ứng yêu cầu dịch vụ điện trong thời đại công nghệ số, PC Kiên Giang đã không ngừng thay đổi, cập nhật, ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất vận hành điện đặc biệt là trong công tác dịch vụ khách hàng.
Đồng thời, Công ty chủ động đưa công nghệ vào công tác quản lý vận hành lưới điện, xây dựng hệ thống lưới điện thông minh, các chương trình SCADA, phần mềm quản lý kỹ thuật GIS, sửa chữa điện nóng hotline trong công tác bảo trì, sửa chữa lưới điện và xử lý xự cố hạn chế tối đa thời gian mất điện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng.
Với phương châm “Khách hàng làm trung tâm”, mọi hoạt động đều hướng tới khách hàng. PC Kiên Giang đã điện tử hóa toàn bộ từ khâu tiếp nhận, ký kết hợp đồng, thanh toán tất cả các chi phí phát sinh bằng hình thức trực tuyến mọi lúc, mọi nơi. Tăng cường tự động hóa việc thu thập dữ liệu sản lượng điện tiêu thụ khách hàng, phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng đáp ứng mọi yêu cầu về điện của khách hàng….Việc thực hiện chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ điện nhằm hướng tới tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Trong 2 ngày 07-08/12/2024 tại công viên bờ sông Sài Gòn, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh, Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã tổ chức nhiều trải nghiệm ấn tượng mang tinh thần trẻ trung, hiện đại mang sắc màu phương Nam trong khuôn khổ sự kiện Hyundai Experience Day 2024.
(Thanh tra) - meeyland.com – Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0 vừa tích hợp hai tính năng mới mang tính cách mạng, nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Đây là bước tiến lớn giúp các môi giới bất động sản tối ưu hóa công việc và nâng cao hiệu quả “chốt đơn”.
T.T
00:19 13/12/2024Theo EVNNPC
21:09 12/12/2024Thu Nga
21:26 11/12/2024Nam Dũng
Trần Quý
Lê Hữu Chính
Lê Hữu Chính
TC
Liên Hương
Nhóm PV
Văn Thanh
Ngọc Tuấn
Nhật Minh