Theo dõi Báo Thanh tra trên
Uyên Uyên
Thứ hai, 11/11/2024 - 12:13
(Thanh tra) - Thẻ thanh toán Techcombank Eco (Eco Card) là thẻ thanh toán đầu tiên tại Việt Nam sở hữu công nghệ hàng đầu từ Visa giúp đo lường khí nhà kính trên mỗi chi tiêu. Khách hàng sống xanh hơn bằng cách theo dõi và bù đắp lượng khí nhà kính đã phát thải thông qua các dự án bảo vệ môi trường tại Việt Nam với tính năng bù đắp Carbon có trả phí.
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam giành giải thưởng ESGBusiness
Giải thưởng ESGBusiness Awards góp phần khẳng định việc tiên phong thiết lập các tiêu chuẩn mới cho ngành thông qua cam kết ESG và thực hiện lời hứa thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày” của Techcombank.
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam giành giải thưởng ESGBusiness. Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, Techcombank không ngừng đầu tư cho những giải pháp tài chính tối ưu vì lợi ích khách hàng và sự phát triển bền vững cùng cộng đồng.
Việc Techcombank ra mắt Thẻ thanh toán Visa Eco (Eco Card) giúp người dùng theo dõi lượng carbon phát thải từ các giao dịch và bù đắp lượng khí thải này thông qua đóng góp cho các dự án bảo vệ môi trường.
Sản phẩm độc đáo này đã được vinh danh hạng mục Sustainable Product Design – Vietnam thuộc giải thưởng danh giá ESGBusiness Awards 2024 - giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp trong việc xây dựng tương lai bền vững và thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với các hoạt động về môi trường, xã hội và quản trị (ESG).
Với Thẻ ghi nợ Techcombank Visa Eco, khách hàng có thể chọn sử dụng thẻ vật lý thân thiện với môi trường có thể tái chế hoặc thẻ kỹ thuật số truy cập trên ứng dụng Techcombank Mobile. Thẻ Eco vật lý được làm từ PVC tái chế, trong khi Thẻ Eco kỹ thuật số cho phép bạn biến điện thoại của mình thành thẻ ngân hàng. Thẻ Eco kỹ thuật số được thiết lập nhanh chóng và dễ dàng, có thể sử dụng cho thanh toán trực tuyến và thêm vào Apple Pay, Google Pay hoặc Samsung Pay để mua hàng an toàn, tiện lợi tại cửa hàng, đồng thời giảm thiểu việc sử dụng nhựa.
Với mong muốn đóng góp và tạo thêm động lực chung tay bảo vệ môi trường, Techcombank Eco Card được tặng kèm gói đăng ký miễn phí 12 tháng gọi xe điện Xanh SM, . Mỗi tháng, người dùng sẽ nhận được 20 mã giảm giá cho các dịch vụ của Xanh SM, bao gồm Xe máy, Taxi tiêu chuẩn, Taxi hạng sang và Dịch vụ giao hàng nhanh.
Mỗi lần chi tiêu bằng Thẻ Eco Card, khách hàng sẽ nhận được ước tính về lượng khí thải carbon từ các giao dịch mua sắm và rút tiền mặt của mình dựa trên Khung chỉ số bền vững Visa (Visa Sustainability Index framework). Từ đó, người sử dụng có thể xem số kilôgam khí nhà kính (kg CO₂e) liên quan đến chi tiêu của mình qua ứng dụng di động Techcombank, với mọi thông tin chỉ dành riêng cho chủ thẻ.
Không chỉ vậy, khách hàng còn có thể lựa chọn bù đắp lượng khí thải carbon của mình bằng cách đóng góp vào các dự án môi trường được chứng nhận tại Việt Nam. Thông qua ứng dụng di động Techcombank, người dùng thẻ có thể dễ dàng kết nối với nhiều dự án môi trường khác nhau trên khắp Việt Nam, chọn hỗ trợ dự án mà mình quan tâm, đóng góp và hành động vì môi trường. Hiệu quả của mỗi dự án được Visa và hai tổ chức chứng nhận hàng đầu là Verra và Gold Standard xác minh, nhằm đảm bảo tác động môi trường thực sự.
Cuối cùng, mỗi khách hàng khi dùng Eco Card sẽ nhận được Điểm Xanh dựa trên ước tính lượng khí thải carbon. Thông qua ứng dụng di động Techcombank, khách hàng Eco Card có thể xem và so sánh mức chi tiêu cũng như lối sống thân thiện với môi trường của mình với cộng đồng Eco Card rộng lớn hơn.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Phòng, chống tham nhũng có hiệu quả là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ Nhà nước ta hiện nay.
Phan Văn Nhã - Vietcombank chi nhánh Nam Bình Dương
19:35 13/11/2024(Thanh tra) - Trong kỷ nguyên số, ngành ngân hàng đang chứng kiến những thay đổi lớn về ứng dụng công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng phức tạp và đa dạng của khách hàng. Nhận thức rõ điều này, Vietcombank đã chọn chiến lược “Lấy khách hàng làm trọng tâm” làm kim chỉ nam trong quá trình chuyển đổi số.
Vũ Thị Thúy Minh – Nguyễn Thanh Hà – Trần Hiếu
10:35 13/11/2024Uyên Uyên
21:45 12/11/2024Thái Hải
Thu Huyền
Trung Hà
Hương Trà
Phương Hiếu - Nguyễn Nhuần
Phương Anh - Phương Hiếu
Lê Hữu Chính
Cảnh Nhật
Trọng Tài
Nam Dũng