Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trúc Vân
Chủ nhật, 21/02/2021 - 21:28
(Thanh tra) - Năm 2020, một năm đại dịch Covid-19, tuy nhiện Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) được ví như “cánh diều” ngược gió “bay cao”, vì đã mạnh dạn đương đầu với gió lớn, vượt qua thách thức, hướng tới thành công, đạt được những thành tích đáng nể.
Ông Lê Cự Tân - Tổng giám đốc PVFCCo nhận Kỷ niệm chương Top 50 thương hiệu dẫn đầu. Ảnh: PVFCCo
Do đại dịch Covid-19, năm 2020 có lẽ “năm tồi tệ nhất” đối với nghành dầu khí, hàng loạt “ông lớn” thế giới rơi vào cảnh bi đát khi bị giảm doanh thu, thua lỗ, thậm chí phá sản. Ở Việt Nam, năm 2020 cũng là năm có nhiều nguy nan, thách thức. PVFCCo không phải là ngoại lệ.
Đại dịch Covid-19 khiến hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Trung Quốc (thị trường tiêu thụ nông sản chủ lực của Việt Nam) gần như bị đóng băng, kéo theo nhiều hệ lụy, giá nông sản giảm sâu, đầu tư cho nông nghiệp bị hạn chế, khiến nhu cầu tiêu thụ phân bón giảm mạnh.
Đặc biệt, thời tiết năm 2020 rất bất thường, khắc nghiệt, mưa đá tàn phá hoa màu ở miền Bắc; hạn, mặn tại đồng bằng sông Cửu Long; siêu bão, những cơn lũ kinh hoàng càn quét dải đất miền Trung. Thiên tai khiến diện tích gieo trồng và năng suất cây trồng sụt giảm, kéo theo nhu cầu phân bón giảm mạnh.
Ngoài ra, PVFCCo còn phải đối mặt với những vấn đề nội tại như Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã vận hành thời gian dài, tiềm ẩn nguy cơ thiết bị lão hóa...
Bên cạnh khó khăn, PVFCCo cũng có nhiều cơ hội và thuận lợi trong năm 2020. Đầu tiên là sự quan tâm, tạo điều kiện của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong mọi mặt hoạt động, hỗ trợ về nguồn cung khí đầu vào, giúp PVFCCo chủ động, tận dụng tốt thời cơ. Giá khí nguyên liệu giảm, nguồn cung ổn định nên Nhà máy Đạm Phú Mỹ luôn vận hành hiệu quả...
Trong năm 2020, PVFCCo đã xuất khẩu 71.000 tấn Đạm Phú Mỹ sang thị trường Ấn Độ, mở ra một hướng đi mới cho thương hiệu phân bón Phú Mỹ tại thị trường đầy tiềm năng này. Thành công của PVFCCo trong năm 2020 là do sự nỗ lực, sáng tạo trong điều hành sản xuất, kinh doanh và sự chủ động ứng phó trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.
Xác định để vượt qua thách thức, tận dụng thời cơ thì trước hết phải an toàn trong đại dịch, PVFCCo đã nghiêm túc vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm sản xuất kinh doanh. Nhiều sáng kiến phòng, chống dịch đã được áp dụng hiệu quả và toàn PVFCCo đều an toàn.
Trong sản xuất, nhà máy hoạt động ổn định, hiệu quả và chất lượng sản phẩm được cải thiện tốt hơn. Trong kinh doanh, dù giá bán hàng giảm sâu nhưng với nhiều quyết sách, chương trình tiếp thị linh hoạt, theo sát thị trường nên PVFCCo đã đẩy mạnh tiêu thụ, mang lại lợi nhuận cao.
Không phải từ năm 2020 mà trước đó, PVFCCo cũng đã xác định rằng, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, để tồn tại và phát triển bền vững, bắt buộc phải đa dạng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới bên cạnh các sản phẩm truyền thống. Trong năm qua, công tác nghiên cứu và phát triển đã được đẩy mạnh, đã có những bước tiến khả quan, đặc biệt trong khâu marketing, làm nền tảng kinh doanh sản phẩm mới trong năm 2021.
Trong năm 2020, PVFCCo đã triển khai quyết liệt tái cấu trúc như sắp xếp, sáp nhập các ban/văn phòng thuộc bộ máy điều hành; thử nghiệm mô hình lãnh đạo tổng công ty kiêm nhiệm lãnh đạo công ty vùng miền; sắp xếp, tinh gọn cơ cấu tổ chức của công ty vùng miền; bước đầu thực hiện chuyển dịch, tăng lao động kinh doanh trực tiếp... Tất cả đã mang lại những kết quả tích cực ban đầu.
Năm 2020 cũng là năm PVFCCo tiếp tục thực hiện triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, kết quả rất đáng ghi nhận, tiết kiệm hơn 400 tỉ đồng.
Trong năm 2020 đầy “bão gió”, toàn thể CBCNV của PVFCCo đã cùng nỗ lực vượt khó, biến nguy thành cơ, tận dụng mọi thời cơ để đạt được những kết quả đáng tự hào. PVFCCo năm 2020 như hình ảnh “cánh diều ngược gió bay cao”, hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chủ yếu.
Bước sang năm 2021, PVFCCo sẽ tiếp tục đối mặt với những thách thức từ bên ngoài cũng như nội tại của doanh nghiệp, nhất là tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới và cả trong nước; thời tiết được dự báo sẽ còn khắc nghiệt... Tuy nhiên, với những kết quả tích cực và bài học kinh nghiệm được đúc rút từ năm 2020, năm đặc biệt khó khăn trong lịch sử hoạt động, PVFCCo quyết tâm và tự tin rằng sẽ bay cao hơn như cánh diều no gió.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - meeyland.com – Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0 vừa tích hợp hai tính năng mới mang tính cách mạng, nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Đây là bước tiến lớn giúp các môi giới bất động sản tối ưu hóa công việc và nâng cao hiệu quả “chốt đơn”.
T.T
17:00 13/12/2024(Thanh tra) - Trong 2 ngày 07-08/12/2024 tại công viên bờ sông Sài Gòn, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh, Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã tổ chức nhiều trải nghiệm ấn tượng mang tinh thần trẻ trung, hiện đại mang sắc màu phương Nam trong khuôn khổ sự kiện Hyundai Experience Day 2024.
Theo EVNNPC
21:09 12/12/2024Thu Nga
21:26 11/12/2024Ngọc Giàu
T.Lương
Đông Hà
Cảnh Nhật
Thu Huyền
Đông Hà
Đông Hà
Nguyễn Điểm
Kim Thành
Nam Dũng
Ngọc Giàu
Bảo Trân