Theo dõi Báo Thanh tra trên
PV
Thứ hai, 25/04/2022 - 19:03
(Thanh tra) - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cảnh báo, để được hướng dẫn kịp thời, tránh bị đối tượng xấu trục lợi, khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau) khi có bất cứ yêu cầu nào về điện cần giải đáp, hỗ trợ, chỉ cần gọi đến duy nhất 2 số tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNSPC 19001006 - 19009000. Hoặc truy cập trang https://cskh.evnspc.vn...
Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai dán decal tận nhà khách hàng để giúp nhận biết số điện thoại chăm sóc khách hàng ngành Điện.
EVNSPC cho biết, hiện nay trên mạng xã hội, một số trang web xuất hiện một số điện thoại mạo danh tổng đài chăm sóc khách hàng ngành Điện, tiếp nhận và trả lời khách hàng các thông tin, hướng dẫn khách hàng liên hệ tổng đài chính thống của ngành Điện để trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện, làm nhiễu loạn thông tin ảnh hưởng đến quyền lợi và uy tín của ngành Điện.
Cụ thể, xuất hiện các số điện thoại 19006592, 19000184, 1900299202 và trang Web www.chamsockhachhang/dien-luc-long-an/ mạo danh Tổng đài Điện lực Long An để trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện tại tỉnh Long An. Khi gọi đến các số điện thoại giả mạo này, khách hàng sẽ bị tính cước phí rất cao (từ 5.000 đến 8.000 đồng/phút), mà không được giải đáp thông tin hoặc giải quyết kịp thời các yêu cầu về điện.
Thông tin quảng cáo giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội: Số điện thoại Điện lực Long An – Tra cứu hóa đơn, Báo hỏng khu vực – 19006592
Khi chúng tôi liên hệ số điện thoại 1900299202 thì được nghe giới thiệu tổng đài cung cấp thông tin tổng hợp kèm nhạc chờ, mặc dù không kết nối được điện thoại viên nhưng vẫn bị tính cước 5.000 đồng/phút. Sau đó liên hệ tiếp số 190006592 được nghe giới thiệu tổng đài giải đáp thông tin, sau khi kết nối với người nghe là giọng nữ hướng dẫn liên hệ số tổng đài chính thống của ngành Điện là 19001006 khi chúng tôi cần thông tin cung cấp điện tại Điện lực Đức Hòa (Long An), kiểm tra cước phí thì bị tính 16.000 đồng/1 phút 20 giây.
Giao diện trang Web chăm sóc khách hàng giả mạo Tổng đài điện lực Long An
Ngoài ra, trang web này còn giới thiệu, chỉ đường link đến tổng đài của nhiều điện lực tỉnh khác như: Hậu Giang, Đồng Tháp, Hải Dương… với cùng nội dung giới thiệu, hướng dẫn dịch vụ của ngành Điện, cuối nội dung giới thiệu là số tổng đài giả mạo 1900299202.
Đáng chú ý, trong nội dung giới thiệu của tổng đài giả mạo đều lấy thông tin, địa chỉ các công ty điện lực và các chi nhánh điện lực trực thuộc nhằm cố ý giả mạo, trục lợi khi khách hàng muốn liên hệ ngành Điện.
Thông tin liên hệ đến đơn vị vận hành trang Web giả mạo ngành Điện có địa chỉ tại Hà Nội
EVNSPC cho biết, hiện nay Tổng công ty Điện lực miền Nam chỉ có 2 đầu số duy nhất là 19001006 hoặc 19009000, trang web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ và các kênh ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện miền Nam, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam.
Khách hàng tuyệt đối không nên gọi đến bất kỳ số điện thoại nào khác vì Tổng công ty Điện lực miền Nam không cho phép hay ủy quyền bất kỳ tổ chức, đơn vị, cá nhân nào thực hiện chức năng chăm sóc khách hàng của ngành Điện lực miền Nam.
Trước đó, trong năm 2020-2021 Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai dán decal giới thiệu, nhận biết số tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 - 19009000 tại từng nhà khách hàng, với số lượng 7,2 triệu tờ decal nhằm mục đích cung cấp số điện thoại để khách hàng liên hệ khi có bất cứ yêu cầu về dịch vụ điện, đồng thời cảnh giác khách hàng về số điện thoại giả mạo ngành điện.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Hai đêm công diễn của Carmen - một trong những vở opera nổi tiếng nhất thế giới đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội vào tối 24-25/4 dưới sự tài trợ độc quyền của Ngân hàng Techcombank. Sự kiện được tổ chức dành riêng cho khách hàng Techcombank Private – những cá nhân thuộc giới tinh hoa, đang đồng hành cùng ngân hàng trong hành trình kiến tạo thịnh vượng bền vững qua nhiều thế hệ.
T.Vân
(Thanh tra) - Ứng dụng cổng thông tin khách hàng Baoviet Direct của Bảo hiểm Bảo Việt vừa được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 – một trong những giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực công nghệ số tại Việt Nam. Giải thưởng là minh chứng cho nỗ lực chuyển đổi số mạnh mẽ và cam kết nâng cao trải nghiệm khách hàng của Bảo hiểm Bảo Việt trong ngành bảo hiểm.
PV
PV
Trà Vân
PV
Cảnh Nhật
Tuấn Sơn
Nhóm PV
Trần Lê
Cảnh Nhật
Văn Thanh
Trung Hà
Trung Hà
T.Vân