Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

2 ngày đêm bơm 86.000 tấn "vàng đen" nguyên liệu cho NMLD Dung Quất

BSR

Thứ hai, 22/08/2022 - 14:11

(Thanh tra)-Đến thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã nhập gần 88,9 triệu tấn dầu thô nguyên liệu cho NMLD Dung Quất. Ngày 21/8, thêm 86.000 tấn dầu thô do tàu Mercury của PVTrans chuyên chở đã được BSR tiếp nhận. Đây là chuyến tàu thứ 1.102 mà BSR nhập dầu tuyệt đối an toàn, đảm bảo nguồn nguyên liệu “vàng đen” quý giá để NMLD Dung Quất vận hành an toàn, ổn định.

Ngày 21/8, tàu Mercury thuộc PVTrans sau hành trình từ mỏ Bạch Hổ đã đến vịnh Việt Thanh thuộc tỉnh Quảng Ngãi và bắt đầu nhập dầu cho NMLD Dung Quất từ phao SPM (phao rót dầu không bến). Là một tàu dầu cỡ lớn, quá trình nhập dầu của tàu Mercury sẽ mất 2 ngày đêm.

Ngay sau khi tàu Mercury đến vịnh Việt Thanh, các nhân sự thuộc Ban Quản lý cảng biển BSR phối hợp cùng các tàu dịch vụ của PTSC Quảng Ngãi đã lập tức lên tàu để thực hiện việc bơm dầu.

Cano của BSR khảo sát quanh tàu Mercury để đảm bảo việc tiếp cận được an toàn. Mỗi chuyến nhập dầu, sẽ có ít nhất 3 tàu dịch vụ, 1 cano và khoảng 40 nhân sự tham gia.Tàu dịch vụ của PTSC Quảng Ngãi tiếp cận mũi tàu Mercury để giúp tàu Mercury di chuyển đúng về hướng phao SPM.Tàu Mercury sau khi được định hướng, tiến thẳng về phía phao SPM. Thời gian cho công tác cập tàu, đấu nối ống dầu mất từ 4-6 giờ.Các nhân sự thuộc Ban Quản lý cảng biển BSR bắt dây mồi để neo tàu Mercury vào phao SPM.Sau khi lấy được dây mồi, các nhân sự sẽ dùng tời nối dây neo giữa tàu và phao SPM. Trong suốt quá trình bơm dầu, tàu sẽ xoay quanh phao SPM, lúc này phao SPM sẽ có tác dụng như một mỏ neo cố định phạm vi hoạt động của tàu dầu.Phao SPM là một tổ hợp cơ khí nặng 360 tấn, cao 10m, bao gồm các hệ thống plem, đường ống ngầm dẫn dầu thô dài 4,2km tới Nhà máy và 2 đường ống nổi dài 242m để nối từ phao rót dầu đến tàu chở dầu thô. Phao bơm có công suất bơm khoảng 6.000m3 dầu thô một giờ.Ống bơm từ phao SPM được cẩu lên để các nhân sự BSR lắp ống vào ống bơm trên tàu Mercury. Công việc lắp ống vào đầu van sẽ có khoảng 10 người tham gia, gồm công nhân, kỹ sư, giám sát an toàn và lái cẩu.Từ phao SPM, dầu thô sẽ đi ngầm dưới biển 3,2km, đi ngầm trên đất liền 1km trước khi bơm vào 8 bể chứa dầu thô của NMLD Dung Quất. Đây là khâu đầu tiên trong rất nhiều công đoạn phức tạp để sản xuất xăng dầu tại NMLD Dung Quất.Anh Nguyễn Hoàng Hoạt (Ban Quản lý Cảng biển BSR) cho biết, trải qua hơn 12 năm thực hiện công tác nhập dầu thô; kỹ thuật, phương pháp của BSR ngày càng sáng tạo nhằm rút ngắn thời gian nhập dầu, tiết kiệm chi phí, ít bị tác động hơn từ điều kiện thời tiết.Tàu Mercury là một trong những con tàu "Made in Vietnam" lớn nhất, được bàn giao vào ngày 3/6/2012. Tàu có chiều dài 245m, rộng 43m, cao 20m, mớn nước 11,7m, vận tốc trung bình 14,7 hải lý/giờ. Kể từ khi NMLD Dung Quất đi vào vận hành, tàu Mercury đã vận chuyển hàng trăm chuyến với gần 20 triệu tấn dầu thô cho hoạt động của nhà máy.

Cano của BSR khảo sát quanh tàu Mercury để đảm bảo việc tiếp cận được an toàn. Mỗi chuyến nhập dầu, sẽ có ít nhất 3 tàu dịch vụ, 1 cano và khoảng 40 nhân sự tham gia.Tàu dịch vụ của PTSC Quảng Ngãi tiếp cận mũi tàu Mercury để giúp tàu Mercury di chuyển đúng về hướng phao SPM.Tàu Mercury sau khi được định hướng, tiến thẳng về phía phao SPM. Thời gian cho công tác cập tàu, đấu nối ống dầu mất từ 4-6 giờ.Các nhân sự thuộc Ban Quản lý cảng biển BSR bắt dây mồi để neo tàu Mercury vào phao SPM.Sau khi lấy được dây mồi, các nhân sự sẽ dùng tời nối dây neo giữa tàu và phao SPM. Trong suốt quá trình bơm dầu, tàu sẽ xoay quanh phao SPM, lúc này phao SPM sẽ có tác dụng như một mỏ neo cố định phạm vi hoạt động của tàu dầu.Phao SPM là một tổ hợp cơ khí nặng 360 tấn, cao 10m, bao gồm các hệ thống plem, đường ống ngầm dẫn dầu thô dài 4,2km tới Nhà máy và 2 đường ống nổi dài 242m để nối từ phao rót dầu đến tàu chở dầu thô. Phao bơm có công suất bơm khoảng 6.000m3 dầu thô một giờ.Ống bơm từ phao SPM được cẩu lên để các nhân sự BSR lắp ống vào ống bơm trên tàu Mercury. Công việc lắp ống vào đầu van sẽ có khoảng 10 người tham gia, gồm công nhân, kỹ sư, giám sát an toàn và lái cẩu.Từ phao SPM, dầu thô sẽ đi ngầm dưới biển 3,2km, đi ngầm trên đất liền 1km trước khi bơm vào 8 bể chứa dầu thô của NMLD Dung Quất. Đây là khâu đầu tiên trong rất nhiều công đoạn phức tạp để sản xuất xăng dầu tại NMLD Dung Quất.Anh Nguyễn Hoàng Hoạt (Ban Quản lý Cảng biển BSR) cho biết, trải qua hơn 12 năm thực hiện công tác nhập dầu thô; kỹ thuật, phương pháp của BSR ngày càng sáng tạo nhằm rút ngắn thời gian nhập dầu, tiết kiệm chi phí, ít bị tác động hơn từ điều kiện thời tiết.Tàu Mercury là một trong những con tàu "Made in Vietnam" lớn nhất, được bàn giao vào ngày 3/6/2012. Tàu có chiều dài 245m, rộng 43m, cao 20m, mớn nước 11,7m, vận tốc trung bình 14,7 hải lý/giờ. Kể từ khi NMLD Dung Quất đi vào vận hành, tàu Mercury đã vận chuyển hàng trăm chuyến với gần 20 triệu tấn dầu thô cho hoạt động của nhà máy.

Cano của BSR khảo sát quanh tàu Mercury để đảm bảo việc tiếp cận được an toàn. Mỗi chuyến nhập dầu, sẽ có ít nhất 3 tàu dịch vụ, 1 cano và khoảng 40 nhân sự tham gia.Tàu dịch vụ của PTSC Quảng Ngãi tiếp cận mũi tàu Mercury để giúp tàu Mercury di chuyển đúng về hướng phao SPM.Tàu Mercury sau khi được định hướng, tiến thẳng về phía phao SPM. Thời gian cho công tác cập tàu, đấu nối ống dầu mất từ 4-6 giờ.Các nhân sự thuộc Ban Quản lý cảng biển BSR bắt dây mồi để neo tàu Mercury vào phao SPM.Sau khi lấy được dây mồi, các nhân sự sẽ dùng tời nối dây neo giữa tàu và phao SPM. Trong suốt quá trình bơm dầu, tàu sẽ xoay quanh phao SPM, lúc này phao SPM sẽ có tác dụng như một mỏ neo cố định phạm vi hoạt động của tàu dầu.Phao SPM là một tổ hợp cơ khí nặng 360 tấn, cao 10m, bao gồm các hệ thống plem, đường ống ngầm dẫn dầu thô dài 4,2km tới Nhà máy và 2 đường ống nổi dài 242m để nối từ phao rót dầu đến tàu chở dầu thô. Phao bơm có công suất bơm khoảng 6.000m3 dầu thô một giờ.Ống bơm từ phao SPM được cẩu lên để các nhân sự BSR lắp ống vào ống bơm trên tàu Mercury. Công việc lắp ống vào đầu van sẽ có khoảng 10 người tham gia, gồm công nhân, kỹ sư, giám sát an toàn và lái cẩu.Từ phao SPM, dầu thô sẽ đi ngầm dưới biển 3,2km, đi ngầm trên đất liền 1km trước khi bơm vào 8 bể chứa dầu thô của NMLD Dung Quất. Đây là khâu đầu tiên trong rất nhiều công đoạn phức tạp để sản xuất xăng dầu tại NMLD Dung Quất.Anh Nguyễn Hoàng Hoạt (Ban Quản lý Cảng biển BSR) cho biết, trải qua hơn 12 năm thực hiện công tác nhập dầu thô; kỹ thuật, phương pháp của BSR ngày càng sáng tạo nhằm rút ngắn thời gian nhập dầu, tiết kiệm chi phí, ít bị tác động hơn từ điều kiện thời tiết.Tàu Mercury là một trong những con tàu "Made in Vietnam" lớn nhất, được bàn giao vào ngày 3/6/2012. Tàu có chiều dài 245m, rộng 43m, cao 20m, mớn nước 11,7m, vận tốc trung bình 14,7 hải lý/giờ. Kể từ khi NMLD Dung Quất đi vào vận hành, tàu Mercury đã vận chuyển hàng trăm chuyến với gần 20 triệu tấn dầu thô cho hoạt động của nhà máy.

Cano của BSR khảo sát quanh tàu Mercury để đảm bảo việc tiếp cận được an toàn. Mỗi chuyến nhập dầu, sẽ có ít nhất 3 tàu dịch vụ, 1 cano và khoảng 40 nhân sự tham gia.Tàu dịch vụ của PTSC Quảng Ngãi tiếp cận mũi tàu Mercury để giúp tàu Mercury di chuyển đúng về hướng phao SPM.Tàu Mercury sau khi được định hướng, tiến thẳng về phía phao SPM. Thời gian cho công tác cập tàu, đấu nối ống dầu mất từ 4-6 giờ.Các nhân sự thuộc Ban Quản lý cảng biển BSR bắt dây mồi để neo tàu Mercury vào phao SPM.Sau khi lấy được dây mồi, các nhân sự sẽ dùng tời nối dây neo giữa tàu và phao SPM. Trong suốt quá trình bơm dầu, tàu sẽ xoay quanh phao SPM, lúc này phao SPM sẽ có tác dụng như một mỏ neo cố định phạm vi hoạt động của tàu dầu.Phao SPM là một tổ hợp cơ khí nặng 360 tấn, cao 10m, bao gồm các hệ thống plem, đường ống ngầm dẫn dầu thô dài 4,2km tới Nhà máy và 2 đường ống nổi dài 242m để nối từ phao rót dầu đến tàu chở dầu thô. Phao bơm có công suất bơm khoảng 6.000m3 dầu thô một giờ.Ống bơm từ phao SPM được cẩu lên để các nhân sự BSR lắp ống vào ống bơm trên tàu Mercury. Công việc lắp ống vào đầu van sẽ có khoảng 10 người tham gia, gồm công nhân, kỹ sư, giám sát an toàn và lái cẩu.Từ phao SPM, dầu thô sẽ đi ngầm dưới biển 3,2km, đi ngầm trên đất liền 1km trước khi bơm vào 8 bể chứa dầu thô của NMLD Dung Quất. Đây là khâu đầu tiên trong rất nhiều công đoạn phức tạp để sản xuất xăng dầu tại NMLD Dung Quất.Anh Nguyễn Hoàng Hoạt (Ban Quản lý Cảng biển BSR) cho biết, trải qua hơn 12 năm thực hiện công tác nhập dầu thô; kỹ thuật, phương pháp của BSR ngày càng sáng tạo nhằm rút ngắn thời gian nhập dầu, tiết kiệm chi phí, ít bị tác động hơn từ điều kiện thời tiết.Tàu Mercury là một trong những con tàu "Made in Vietnam" lớn nhất, được bàn giao vào ngày 3/6/2012. Tàu có chiều dài 245m, rộng 43m, cao 20m, mớn nước 11,7m, vận tốc trung bình 14,7 hải lý/giờ. Kể từ khi NMLD Dung Quất đi vào vận hành, tàu Mercury đã vận chuyển hàng trăm chuyến với gần 20 triệu tấn dầu thô cho hoạt động của nhà máy.

Cano của BSR khảo sát quanh tàu Mercury để đảm bảo việc tiếp cận được an toàn. Mỗi chuyến nhập dầu, sẽ có ít nhất 3 tàu dịch vụ, 1 cano và khoảng 40 nhân sự tham gia.Tàu dịch vụ của PTSC Quảng Ngãi tiếp cận mũi tàu Mercury để giúp tàu Mercury di chuyển đúng về hướng phao SPM.Tàu Mercury sau khi được định hướng, tiến thẳng về phía phao SPM. Thời gian cho công tác cập tàu, đấu nối ống dầu mất từ 4-6 giờ.Các nhân sự thuộc Ban Quản lý cảng biển BSR bắt dây mồi để neo tàu Mercury vào phao SPM.Sau khi lấy được dây mồi, các nhân sự sẽ dùng tời nối dây neo giữa tàu và phao SPM. Trong suốt quá trình bơm dầu, tàu sẽ xoay quanh phao SPM, lúc này phao SPM sẽ có tác dụng như một mỏ neo cố định phạm vi hoạt động của tàu dầu.Phao SPM là một tổ hợp cơ khí nặng 360 tấn, cao 10m, bao gồm các hệ thống plem, đường ống ngầm dẫn dầu thô dài 4,2km tới Nhà máy và 2 đường ống nổi dài 242m để nối từ phao rót dầu đến tàu chở dầu thô. Phao bơm có công suất bơm khoảng 6.000m3 dầu thô một giờ.Ống bơm từ phao SPM được cẩu lên để các nhân sự BSR lắp ống vào ống bơm trên tàu Mercury. Công việc lắp ống vào đầu van sẽ có khoảng 10 người tham gia, gồm công nhân, kỹ sư, giám sát an toàn và lái cẩu.Từ phao SPM, dầu thô sẽ đi ngầm dưới biển 3,2km, đi ngầm trên đất liền 1km trước khi bơm vào 8 bể chứa dầu thô của NMLD Dung Quất. Đây là khâu đầu tiên trong rất nhiều công đoạn phức tạp để sản xuất xăng dầu tại NMLD Dung Quất.Anh Nguyễn Hoàng Hoạt (Ban Quản lý Cảng biển BSR) cho biết, trải qua hơn 12 năm thực hiện công tác nhập dầu thô; kỹ thuật, phương pháp của BSR ngày càng sáng tạo nhằm rút ngắn thời gian nhập dầu, tiết kiệm chi phí, ít bị tác động hơn từ điều kiện thời tiết.Tàu Mercury là một trong những con tàu "Made in Vietnam" lớn nhất, được bàn giao vào ngày 3/6/2012. Tàu có chiều dài 245m, rộng 43m, cao 20m, mớn nước 11,7m, vận tốc trung bình 14,7 hải lý/giờ. Kể từ khi NMLD Dung Quất đi vào vận hành, tàu Mercury đã vận chuyển hàng trăm chuyến với gần 20 triệu tấn dầu thô cho hoạt động của nhà máy.

Cano của BSR khảo sát quanh tàu Mercury để đảm bảo việc tiếp cận được an toàn. Mỗi chuyến nhập dầu, sẽ có ít nhất 3 tàu dịch vụ, 1 cano và khoảng 40 nhân sự tham gia.Tàu dịch vụ của PTSC Quảng Ngãi tiếp cận mũi tàu Mercury để giúp tàu Mercury di chuyển đúng về hướng phao SPM.Tàu Mercury sau khi được định hướng, tiến thẳng về phía phao SPM. Thời gian cho công tác cập tàu, đấu nối ống dầu mất từ 4-6 giờ.Các nhân sự thuộc Ban Quản lý cảng biển BSR bắt dây mồi để neo tàu Mercury vào phao SPM.Sau khi lấy được dây mồi, các nhân sự sẽ dùng tời nối dây neo giữa tàu và phao SPM. Trong suốt quá trình bơm dầu, tàu sẽ xoay quanh phao SPM, lúc này phao SPM sẽ có tác dụng như một mỏ neo cố định phạm vi hoạt động của tàu dầu.Phao SPM là một tổ hợp cơ khí nặng 360 tấn, cao 10m, bao gồm các hệ thống plem, đường ống ngầm dẫn dầu thô dài 4,2km tới Nhà máy và 2 đường ống nổi dài 242m để nối từ phao rót dầu đến tàu chở dầu thô. Phao bơm có công suất bơm khoảng 6.000m3 dầu thô một giờ.Ống bơm từ phao SPM được cẩu lên để các nhân sự BSR lắp ống vào ống bơm trên tàu Mercury. Công việc lắp ống vào đầu van sẽ có khoảng 10 người tham gia, gồm công nhân, kỹ sư, giám sát an toàn và lái cẩu.Từ phao SPM, dầu thô sẽ đi ngầm dưới biển 3,2km, đi ngầm trên đất liền 1km trước khi bơm vào 8 bể chứa dầu thô của NMLD Dung Quất. Đây là khâu đầu tiên trong rất nhiều công đoạn phức tạp để sản xuất xăng dầu tại NMLD Dung Quất.Anh Nguyễn Hoàng Hoạt (Ban Quản lý Cảng biển BSR) cho biết, trải qua hơn 12 năm thực hiện công tác nhập dầu thô; kỹ thuật, phương pháp của BSR ngày càng sáng tạo nhằm rút ngắn thời gian nhập dầu, tiết kiệm chi phí, ít bị tác động hơn từ điều kiện thời tiết.Tàu Mercury là một trong những con tàu "Made in Vietnam" lớn nhất, được bàn giao vào ngày 3/6/2012. Tàu có chiều dài 245m, rộng 43m, cao 20m, mớn nước 11,7m, vận tốc trung bình 14,7 hải lý/giờ. Kể từ khi NMLD Dung Quất đi vào vận hành, tàu Mercury đã vận chuyển hàng trăm chuyến với gần 20 triệu tấn dầu thô cho hoạt động của nhà máy.

Cano của BSR khảo sát quanh tàu Mercury để đảm bảo việc tiếp cận được an toàn. Mỗi chuyến nhập dầu, sẽ có ít nhất 3 tàu dịch vụ, 1 cano và khoảng 40 nhân sự tham gia.Tàu dịch vụ của PTSC Quảng Ngãi tiếp cận mũi tàu Mercury để giúp tàu Mercury di chuyển đúng về hướng phao SPM.Tàu Mercury sau khi được định hướng, tiến thẳng về phía phao SPM. Thời gian cho công tác cập tàu, đấu nối ống dầu mất từ 4-6 giờ.Các nhân sự thuộc Ban Quản lý cảng biển BSR bắt dây mồi để neo tàu Mercury vào phao SPM.Sau khi lấy được dây mồi, các nhân sự sẽ dùng tời nối dây neo giữa tàu và phao SPM. Trong suốt quá trình bơm dầu, tàu sẽ xoay quanh phao SPM, lúc này phao SPM sẽ có tác dụng như một mỏ neo cố định phạm vi hoạt động của tàu dầu.Phao SPM là một tổ hợp cơ khí nặng 360 tấn, cao 10m, bao gồm các hệ thống plem, đường ống ngầm dẫn dầu thô dài 4,2km tới Nhà máy và 2 đường ống nổi dài 242m để nối từ phao rót dầu đến tàu chở dầu thô. Phao bơm có công suất bơm khoảng 6.000m3 dầu thô một giờ.Ống bơm từ phao SPM được cẩu lên để các nhân sự BSR lắp ống vào ống bơm trên tàu Mercury. Công việc lắp ống vào đầu van sẽ có khoảng 10 người tham gia, gồm công nhân, kỹ sư, giám sát an toàn và lái cẩu.Từ phao SPM, dầu thô sẽ đi ngầm dưới biển 3,2km, đi ngầm trên đất liền 1km trước khi bơm vào 8 bể chứa dầu thô của NMLD Dung Quất. Đây là khâu đầu tiên trong rất nhiều công đoạn phức tạp để sản xuất xăng dầu tại NMLD Dung Quất.Anh Nguyễn Hoàng Hoạt (Ban Quản lý Cảng biển BSR) cho biết, trải qua hơn 12 năm thực hiện công tác nhập dầu thô; kỹ thuật, phương pháp của BSR ngày càng sáng tạo nhằm rút ngắn thời gian nhập dầu, tiết kiệm chi phí, ít bị tác động hơn từ điều kiện thời tiết.Tàu Mercury là một trong những con tàu "Made in Vietnam" lớn nhất, được bàn giao vào ngày 3/6/2012. Tàu có chiều dài 245m, rộng 43m, cao 20m, mớn nước 11,7m, vận tốc trung bình 14,7 hải lý/giờ. Kể từ khi NMLD Dung Quất đi vào vận hành, tàu Mercury đã vận chuyển hàng trăm chuyến với gần 20 triệu tấn dầu thô cho hoạt động của nhà máy.

Cano của BSR khảo sát quanh tàu Mercury để đảm bảo việc tiếp cận được an toàn. Mỗi chuyến nhập dầu, sẽ có ít nhất 3 tàu dịch vụ, 1 cano và khoảng 40 nhân sự tham gia.Tàu dịch vụ của PTSC Quảng Ngãi tiếp cận mũi tàu Mercury để giúp tàu Mercury di chuyển đúng về hướng phao SPM.Tàu Mercury sau khi được định hướng, tiến thẳng về phía phao SPM. Thời gian cho công tác cập tàu, đấu nối ống dầu mất từ 4-6 giờ.Các nhân sự thuộc Ban Quản lý cảng biển BSR bắt dây mồi để neo tàu Mercury vào phao SPM.Sau khi lấy được dây mồi, các nhân sự sẽ dùng tời nối dây neo giữa tàu và phao SPM. Trong suốt quá trình bơm dầu, tàu sẽ xoay quanh phao SPM, lúc này phao SPM sẽ có tác dụng như một mỏ neo cố định phạm vi hoạt động của tàu dầu.Phao SPM là một tổ hợp cơ khí nặng 360 tấn, cao 10m, bao gồm các hệ thống plem, đường ống ngầm dẫn dầu thô dài 4,2km tới Nhà máy và 2 đường ống nổi dài 242m để nối từ phao rót dầu đến tàu chở dầu thô. Phao bơm có công suất bơm khoảng 6.000m3 dầu thô một giờ.Ống bơm từ phao SPM được cẩu lên để các nhân sự BSR lắp ống vào ống bơm trên tàu Mercury. Công việc lắp ống vào đầu van sẽ có khoảng 10 người tham gia, gồm công nhân, kỹ sư, giám sát an toàn và lái cẩu.Từ phao SPM, dầu thô sẽ đi ngầm dưới biển 3,2km, đi ngầm trên đất liền 1km trước khi bơm vào 8 bể chứa dầu thô của NMLD Dung Quất. Đây là khâu đầu tiên trong rất nhiều công đoạn phức tạp để sản xuất xăng dầu tại NMLD Dung Quất.Anh Nguyễn Hoàng Hoạt (Ban Quản lý Cảng biển BSR) cho biết, trải qua hơn 12 năm thực hiện công tác nhập dầu thô; kỹ thuật, phương pháp của BSR ngày càng sáng tạo nhằm rút ngắn thời gian nhập dầu, tiết kiệm chi phí, ít bị tác động hơn từ điều kiện thời tiết.Tàu Mercury là một trong những con tàu "Made in Vietnam" lớn nhất, được bàn giao vào ngày 3/6/2012. Tàu có chiều dài 245m, rộng 43m, cao 20m, mớn nước 11,7m, vận tốc trung bình 14,7 hải lý/giờ. Kể từ khi NMLD Dung Quất đi vào vận hành, tàu Mercury đã vận chuyển hàng trăm chuyến với gần 20 triệu tấn dầu thô cho hoạt động của nhà máy.

Cano của BSR khảo sát quanh tàu Mercury để đảm bảo việc tiếp cận được an toàn. Mỗi chuyến nhập dầu, sẽ có ít nhất 3 tàu dịch vụ, 1 cano và khoảng 40 nhân sự tham gia.Tàu dịch vụ của PTSC Quảng Ngãi tiếp cận mũi tàu Mercury để giúp tàu Mercury di chuyển đúng về hướng phao SPM.Tàu Mercury sau khi được định hướng, tiến thẳng về phía phao SPM. Thời gian cho công tác cập tàu, đấu nối ống dầu mất từ 4-6 giờ.Các nhân sự thuộc Ban Quản lý cảng biển BSR bắt dây mồi để neo tàu Mercury vào phao SPM.Sau khi lấy được dây mồi, các nhân sự sẽ dùng tời nối dây neo giữa tàu và phao SPM. Trong suốt quá trình bơm dầu, tàu sẽ xoay quanh phao SPM, lúc này phao SPM sẽ có tác dụng như một mỏ neo cố định phạm vi hoạt động của tàu dầu.Phao SPM là một tổ hợp cơ khí nặng 360 tấn, cao 10m, bao gồm các hệ thống plem, đường ống ngầm dẫn dầu thô dài 4,2km tới Nhà máy và 2 đường ống nổi dài 242m để nối từ phao rót dầu đến tàu chở dầu thô. Phao bơm có công suất bơm khoảng 6.000m3 dầu thô một giờ.Ống bơm từ phao SPM được cẩu lên để các nhân sự BSR lắp ống vào ống bơm trên tàu Mercury. Công việc lắp ống vào đầu van sẽ có khoảng 10 người tham gia, gồm công nhân, kỹ sư, giám sát an toàn và lái cẩu.Từ phao SPM, dầu thô sẽ đi ngầm dưới biển 3,2km, đi ngầm trên đất liền 1km trước khi bơm vào 8 bể chứa dầu thô của NMLD Dung Quất. Đây là khâu đầu tiên trong rất nhiều công đoạn phức tạp để sản xuất xăng dầu tại NMLD Dung Quất.Anh Nguyễn Hoàng Hoạt (Ban Quản lý Cảng biển BSR) cho biết, trải qua hơn 12 năm thực hiện công tác nhập dầu thô; kỹ thuật, phương pháp của BSR ngày càng sáng tạo nhằm rút ngắn thời gian nhập dầu, tiết kiệm chi phí, ít bị tác động hơn từ điều kiện thời tiết.Tàu Mercury là một trong những con tàu "Made in Vietnam" lớn nhất, được bàn giao vào ngày 3/6/2012. Tàu có chiều dài 245m, rộng 43m, cao 20m, mớn nước 11,7m, vận tốc trung bình 14,7 hải lý/giờ. Kể từ khi NMLD Dung Quất đi vào vận hành, tàu Mercury đã vận chuyển hàng trăm chuyến với gần 20 triệu tấn dầu thô cho hoạt động của nhà máy.

Cano của BSR khảo sát quanh tàu Mercury để đảm bảo việc tiếp cận được an toàn. Mỗi chuyến nhập dầu, sẽ có ít nhất 3 tàu dịch vụ, 1 cano và khoảng 40 nhân sự tham gia.Tàu dịch vụ của PTSC Quảng Ngãi tiếp cận mũi tàu Mercury để giúp tàu Mercury di chuyển đúng về hướng phao SPM.Tàu Mercury sau khi được định hướng, tiến thẳng về phía phao SPM. Thời gian cho công tác cập tàu, đấu nối ống dầu mất từ 4-6 giờ.Các nhân sự thuộc Ban Quản lý cảng biển BSR bắt dây mồi để neo tàu Mercury vào phao SPM.Sau khi lấy được dây mồi, các nhân sự sẽ dùng tời nối dây neo giữa tàu và phao SPM. Trong suốt quá trình bơm dầu, tàu sẽ xoay quanh phao SPM, lúc này phao SPM sẽ có tác dụng như một mỏ neo cố định phạm vi hoạt động của tàu dầu.Phao SPM là một tổ hợp cơ khí nặng 360 tấn, cao 10m, bao gồm các hệ thống plem, đường ống ngầm dẫn dầu thô dài 4,2km tới Nhà máy và 2 đường ống nổi dài 242m để nối từ phao rót dầu đến tàu chở dầu thô. Phao bơm có công suất bơm khoảng 6.000m3 dầu thô một giờ.Ống bơm từ phao SPM được cẩu lên để các nhân sự BSR lắp ống vào ống bơm trên tàu Mercury. Công việc lắp ống vào đầu van sẽ có khoảng 10 người tham gia, gồm công nhân, kỹ sư, giám sát an toàn và lái cẩu.Từ phao SPM, dầu thô sẽ đi ngầm dưới biển 3,2km, đi ngầm trên đất liền 1km trước khi bơm vào 8 bể chứa dầu thô của NMLD Dung Quất. Đây là khâu đầu tiên trong rất nhiều công đoạn phức tạp để sản xuất xăng dầu tại NMLD Dung Quất.Anh Nguyễn Hoàng Hoạt (Ban Quản lý Cảng biển BSR) cho biết, trải qua hơn 12 năm thực hiện công tác nhập dầu thô; kỹ thuật, phương pháp của BSR ngày càng sáng tạo nhằm rút ngắn thời gian nhập dầu, tiết kiệm chi phí, ít bị tác động hơn từ điều kiện thời tiết.Tàu Mercury là một trong những con tàu "Made in Vietnam" lớn nhất, được bàn giao vào ngày 3/6/2012. Tàu có chiều dài 245m, rộng 43m, cao 20m, mớn nước 11,7m, vận tốc trung bình 14,7 hải lý/giờ. Kể từ khi NMLD Dung Quất đi vào vận hành, tàu Mercury đã vận chuyển hàng trăm chuyến với gần 20 triệu tấn dầu thô cho hoạt động của nhà máy.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác với chiêu trò giả danh nhân viên điện lực gọi điện lừa đảo

Cảnh giác với chiêu trò giả danh nhân viên điện lực gọi điện lừa đảo

(Thanh tra) - Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai xuất hiện các đối tượng gọi điện thoại tự xưng là nhân viên điện lực đề nghị cung cấp thông tin cá nhân, giới thiệu cài đặt ứng dụng, trang web để khai thác thông tin... nhưng thực chất là để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Thu Huyền

09:20 19/10/2024
Cảnh giác thủ đoạn mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Cảnh giác thủ đoạn mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(Thanh tra) - Thời gian qua, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhận được cuộc gọi mạo danh nhân viên ngành Điện, yêu cầu thanh toán tiền điện hoặc bổ sung căn cước công dân thực hiện ký lại hợp đồng mua bán điện qua app để tiện theo dõi và thanh toán tiền điện. Sau đó, đối tượng lừa đảo yêu cầu người dân thanh toán tiền hoặc gửi các đường dẫn (link) để người dân truy cập, qua đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của người dân.

Thu Huyền

13:42 18/10/2024

Tin mới nhất

Xem thêm