Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Nguyễn Thị Phương Hoa vừa ký Văn bản số 6055/BTNMT-TTr về việc xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2021.

Theo đó, yêu cầu các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2021, với các nội dung: Quản lý công sản; quản lý, sử dụng tài chính; việc chấp hành các quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Thanh tra các đơn vị quản lý, sử dụng vốn nước ngoài; các đơn vị có chức năng tham mưu, cấp phép liên quan đến người dân và doanh nghiệp; triển khai thanh tra chuyên đề đối với các dự án có nhiều khiếu kiện, chậm tiến độ, có người nước ngoài sử dụng đất; việc chấp hành pháp luật về TN&MT.

Đối với Tổng cục Quản lý đất đai, lên kế hoạch thanh tra việc quản lý, sử dụng đất của các nông, lâm trường và đất có nguồn gốc từ các nông, lâm trường; thanh tra việc chấp hành pháp luật đất đai trong công tác thu hồi, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất.

Việc đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; sử dụng đất khi thực hiện các dự án đô thị, phát triển nhà ở, dự án kinh doanh dịch vụ du lịch có bán biệt thự, căn hộ khách sạn; việc quản lý, sử dụng đất tại các khu công nghiệp cũng được yêu cầu triển khai thực hiện kế hoạch thanh tra.

Các đơn vị khác: Tổng cục Môi trường, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Cục Quản lý Tài nguyên nước, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam… được yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật các lĩnh vực TN&MT thuộc cơ quan quản lý theo chức năng, nhiệm vụ.

Đinh Mười