Kiểm tra công vụ tại Trung tâm Hành chính công TP Uông Bí vào lúc 7h45, đoàn công tác Sở Nội vụ ghi nhận 36 trên tổng số 42 cán bộ công chức có mặt tại vị trí làm việc, sẵn sàng đón tiếp và tiếp nhận, thẩm định hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp. Các trường hợp vắng mặt đều có lý do.

Tại trụ sở UBND và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Nam Khê, TP Uông Bí, toàn thể cán bộ công chức đều có mặt đầy đủ, chấp hành nghiêm quy định về giờ làm việc; thể hiện tinh thần, thái độ làm việc trách nhiệm, nghiêm túc.

Kiểm tra đột xuất kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ tại phường Hùng Thắng và phường Đại Yên, TP Hạ Long, đoàn công tác Sở Nội vụ ghi nhận tinh thần làm việc nghiêm túc, không có hiện tượng đi làm muộn; không phát hiện cán bộ công chức, viên chức, người lao động vắng mặt không có lý do.

Việc bố trí lãnh đạo trực bộ phận một cửa, phân công cán bộ giải quyết thủ tục hành chính phục vụ các tổ chức, cá nhân được thực hiện đúng quy định.

Đối với một số trường hợp lãnh đạo, chuyên viên các bộ phận thuộc UBND một số địa phương và cán bộ một số đơn vị đi thực hiện nhiệm vụ bên ngoài trụ sở, đi công tác, kiểm tra cơ sở… UBND các phường và các đơn vị đều có văn bản điều động, phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể.

Tại các sở, ban, ngành của tỉnh, đội ngũ công chức, viên chức, người lao động đều chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, tập trung làm việc tinh thần trách nhiệm cao. Trong đó, ưu tiên xử lý các công việc, thủ tục hành chính liên quan đến tổ chức, doanh nghiệp, người dân để hoàn thành đúng thời hạn; cố gắng không để đình trệ công việc, không để lỡ hẹn với doanh nghiệp, người dân, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đến lợi ích của nhân dân…

leftcenterrightdel
 Chuyên viên Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ trong buổi chiều ngày 16/2/2024. Ảnh: TTTT

Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra đột xuất tại các cơ quan, đơn vị, không phát hiện cán bộ công chức, viên chức người lao động đi làm muộn; không có trường hợp nào vắng mặt để đi lễ chùa hoặc sử dụng rượu, bia…

Thời gian tới, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan đơn vị, phường, xã, nhất là chú trọng kiểm tra chuyên sâu, chuyên đề về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm.

Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện các trường hợp vi phạm sẽ yêu cầu xử lý nghiêm, nhất là các trường hợp tái phạm, trường hợp có tính chất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, đơn vị và niềm tin của nhân dân.

Sáng 16/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Trịnh Thị Minh Thanh đã tới thăm, kiểm tra đột xuất việc trực, khám chữa bệnh và chấp hành công vụ tại Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh.

Kiểm tra đột xuất tới từng khoa, phòng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần làm việc, trách nhiệm của cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh trong việc thực hiện nghiêm kỷ cương công vụ trong những ngày làm việc đầu năm.

Đặc biệt, trong năm 2023, cùng với nhiệm vụ khám và điều trị bệnh ngoại trú và khám sức khỏe tổng quát theo quy định đối với 2.713 cán bộ đương chức và nguyên chức, đơn vị đã đổi mới sáng tạo, tổ chức nhiều đợt khám tầm soát chuyên sâu cho cán bộ thuộc diện quản lý để phát hiện sớm các bệnh về mắt, tiêu hóa, tai mũi họng, rối loạn giấc ngủ.

Riêng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, đã tổ chức trực 100% nhân lực để khám ngoại trú và tại phòng khám cho gần 20 lượt cán bộ, nguyên cán bộ tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh mong muốn, thời gian tới, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe tỉnh tiếp tục tăng cường nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; tiếp thu, đổi mới quy trình chăm sóc, theo dõi sức khỏe với cán bộ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin quản lý hồ sơ sức khỏe, theo dõi, kiểm tra sức khỏe định kỳ đối với cán bộ đương chức và cán bộ nguyên chức.

Trọng Tài