Trước đó, ngày 15/01, đoàn thanh tra của Sở Y tế Nghệ An kiểm tra việc thực hiện các quy định về hành nghề khám chữa bệnh tại Phòng khám Đa khoa Lê Lợi. Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám này đang thực hiện truyền kháng sinh, truyền dịch cho 2 bệnh nhân nhưng không có phiếu theo dõi truyền dịch theo quy định, hồ sơ bệnh án không đầy đủ thông tin. 

Tiếp đó, trong quá trình kiểm tra, đoàn công tác tiếp tục phát hiện các sai phạm như: Phòng khám thực hiện kê đơn thuốc sai quy định đối với bệnh nhân điều trị ngoại trú. Nghiêm trọng hơn, phòng khám này cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh không phải trường hợp cấp cứu.

Với các nội dung vi phạm trên, căn cứ quy định hiện hành, Sở Y tế Nghệ An đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám, chữa bệnh đối với Phòng khám Đa khoa tư nhân Lê Lợi với số tiền 80 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Sở Y tế Nghệ An cũng tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của ông Nguyễn Trung Tính (người chịu trách chuyên môn của cơ sở) trong thời hạn 1 tháng.

Hoàng Thông