Trong một tháng học tập tại trường, các học viên sẽ được nghiên cứu nhiều chuyên đề liên quan đến kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác phòng, chống tham nhũng.

Ngoài ra, các giảng viên sẽ cung cấp cho các học viên một số nội dung nghiệp vụ gắn với vị trí, vai trò là trưởng đoàn thanh tra trong quá trình tổ chức thực hiện một cuộc thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

TS Nguyễn Huy Hoàng, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra cho biết, đây là khóa học đầu tiên sau Tết Nguyên đán Tân Sửu được tổ chức học tập trung tại trường.

Nhấn mạnh vai trò của các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, TS Nguyễn Huy Hoàng cho biết, đối với các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên chính, Trường Cán bộ Thanh tra hướng tới các đối tượng là cán bộ quản lý, có thể đảm nhiệm vai trò trưởng đoàn thanh tra nên những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cơ bản, chuyên sâu, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, rèn luyện đạo đức, văn hóa thanh tra là thực sự quan trọng.

Để đảm bảo chất lượng khóa học, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra yêu cầu đội ngũ giảng viên nhà trường cần cập nhật kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp với đối tượng người học.

Các học viên cần tích cực trao đổi, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm thực tiễn ở các bộ, ngành và địa phương để giải quyết các tình huống, rèn luyện kỹ năng nghề một cách tốt nhất. Qua đó, học viên có thể hệ thống lại kiến thức lý luận, vận dụng các kỹ năng một cách bài bản hơn vào công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Phương Anh