Theo dõi Báo Thanh tra trên
Phúc Anh
Thứ năm, 13/07/2023 - 21:49
(Thanh tra) - Theo thông tin phản ánh của người dân, trong 3 ngày (9-11/7), tại trụ sở xã Xuân Giao xuất hiện nhân viên Ngân hàng TPBank và LPBank yêu cầu người dân cung cấp số điện thoại, thẻ căn cước công dân, chụp ảnh gương mặt và giao điện thoại di động để hỗ trợ “hoàn thiện việc lập mã định danh cá nhân”.
Giao dịch tại Ngân hàng TPBank. Ảnh minh họa: https://nld.com.vn/
Những nhân viên ngân hàng làm việc này sau khi cán bộ công an hoàn thành các thủ tục định danh cá nhân mức độ 2 VNeID. Sau đó, một số người dân phát hiện trong thùng rác điện thoại có tin nhắn báo đã hoàn thành việc lập tài khoản ngân hàng và đề nghị làm rõ sự việc.
Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Ngân hàng LPBank ngay lập tức yêu cầu LPBank Chi nhánh Lào Cai báo cáo tình hình sự việc.
Ngày 8/7, Phòng Giao dịch Bảo Thắng của LPBank đã có văn bản liên hệ UBND xã Xuân Giao, Công an xã Xuân Giao xin phối hợp mở tài khoản ngân hàng miễn phí với những người dân hoàn tất định danh điện tử mức độ 2. Quá trình phối hợp này được triển khai tại Trung tâm Văn hóa thể thao xã và được thông báo tới người dân.

Xác nhận vụ việc, Giám đốc LPBank Chi nhánh Lào Cai cho biết: “Việc mở ví điện tử (ứng dụng lienviet24h) là hoàn toàn miễn phí và được thực hiện theo đúng quy định của ngân hàng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, do số lượng người dân tập trung khá đông nên một số cán bộ nhân viên chưa tư vấn và hướng dẫn rõ ràng. Một số người dân chưa hiểu rõ về việc cài đặt ứng dụng và lo ngại về bảo mật thông tin nên có thái độ bức xúc và yêu cầu xóa tài khoản đã mở”.
Nhận thấy việc mở tài khoản khi chưa có hướng dẫn cụ thể và thống nhất với khách hàng, lãnh đạo LPBank ngay lập tức yêu cầu Phòng Giao dịch Bảo Thắng phối hợp cùng chính quyền địa phương xã Xuân Giao, chủ động tổ chức đối thoại, giải thích thỏa đáng và cam kết với người dân đóng toàn bộ tài khoản đã mở trên hệ thống nếu quá trình thực hiện không đúng quy định của Ngân hàng.
Trước sự việc này, LPBank cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật, xử lý nghiêm các cá nhân sai phạm, trường hợp nếu khách chưa thực sự muốn sử dụng lienviet24h, ngân hàng sẽ đóng các tài khoản đã mở trong vòng 3 ngày và cam kết bảo mật các thông tin liên quan.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Với ưu điểm nguồn vốn vay ưu đãi, lãi suất thấp, thời gian vay kéo dài, những năm qua, chính sách tín dụng ưu đãi đã phát huy hiệu quả, trở thành “điểm tựa” giúp người dân trên địa bàn phường Cầu Giấy (TP Hà Nội) phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
Minh Anh
(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai gói tín dụng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của các cơn bão số 10, 11, 12 và 13 gây ra. Ngoài ra, PVcomBank cũng thực hiện nhiều giải pháp cơ cấu nợ, giãn/hoãn nợ cho khách hàng phù hợp với tình hình thực tế, thể hiện tinh thần đồng hành cùng người dân tại các địa phương vượt qua khó khăn, phục hồi kinh tế sau thiên tai.
Mai Lê
T.Vân
T. Minh
Thanh Hà
T.Vân
Trung Hà
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà