Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

“Tiền khéo tiền khôn 2022” sắp lên sóng VTV3

Nguyễn Điểm

Thứ năm, 27/01/2022 - 21:51

(Thanh tra) - Chương trình “Tiền khéo tiền khôn 2022" sẽ phát sóng vào 20h30-21h15 thứ hai hàng tuần trên kênh VTV3. Số đầu tiên năm 2022 dự kiến ra mắt vào ngày 7/2/2022 (mùng 7 Tết). Thông tin này được Vụ Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nhấn mạnh trong buổi họp báo ngày 27/1.

Ông Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Điểm

Với thông điệp “kiến thức - kỹ năng tài chính thông minh”, chương trình do Vụ Truyền thông, NHNN phối hợp với VTV3 thực hiện, theo hình thức trò chơi truyền hình (gameshow), hứa hẹn có sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng và được công chúng chào đón.

Theo bà Lê Thị Thúy Sen - Vụ trưởng Vụ Truyền thông, NHNN tiếp tục thực hiện truyền thông theo cách mới, sáng tạo, đột phá, tạo sự thay đổi về cách thức truyền thông chính sách của Ngân hàng Trung ương, góp phần thay đổi nhận thức, hành vi, giảm thiểu rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính. Đồng thời, tiếp tục triển khai các chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật, giáo dục tài chính cộng đồng theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả.

“Nhóm công chúng mục tiêu là người dân ở vùng sâu, vùng xa, phụ nữ nghèo, nông thôn, giới trẻ, các đối tượng yếu thế trong xã hội để truyền thông về các sản phẩm dịch vụ, ngân hàng, hướng dẫn và bảo vệ người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng… Nội dung các chương trình sẽ tiếp tục bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ liên quan đến điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, và các vấn đề người dân, doanh nghiệp quan tâm” - bà Sen nói.

Bà Anna Szalwicki, đại diện cho Quỹ Hợp tác Quốc tế German Sparkassenstiftung DSIK, Phó Điều phối viên khu vực Đông Nam Á nhận định, Việt Nam đang trên đà phát triển kinh tế mạnh mẽ, vì vậy, việc tập trung giáo dục về tài chính toàn diện cho toàn dân là rất cần thiết.

Đặc biệt, bà Anna Szalwicki đánh giá rất cao các chương trình giáo dục tài chính như “Tiền khéo tiền khôn, “Tay hòm chìa khóa” do NHNN và VTV phối hợp thực hiện; là giải pháp mới, tiên phong sử dụng trò chơi truyền hình để phổ biến kiến thức tài chính - ngân hàng cho người dân tại Việt Nam.

Chương trình có sự tham gia của những nghệ sỹ, diễn viên, ca sỹ nổi tiếng. Tổng giá trị giải thưởng bằng tiền mặt là 1,2 tỷ đồng và một số phần quà có giá trị khác. Cơ cấu giải thưởng mỗi số của chương trình bằng tiền mặt lên đến 100 triệu đồng. Ngoài ra, người chơi có cơ hội nhận được phần quà có giá trị lên tới 5 triệu đồng hoặc 01 cặp vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietjetair. Giải thưởng cho các khán giả truyền hình của mỗi số là 4 vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietjetair hoặc một số phần quà có giá trị khác.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm