Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

PVcomBank – FinFan hợp tác cùng phát triển dịch vụ nhận kiều hối

Hạnh Hồng

Thứ tư, 01/12/2021 - 19:42

(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Công ty Cổ phần Nhất Phương (FinFan) đã hợp tác với nhau về nền tảng công nghệ để phát triển dịch vụ nhận tiền kiều hối trực tiếp qua tài khoản thanh toán. Sự kiện đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của PVcomBank trong việc đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ phục vụ khách hàng.

PVcomBank cung cấp nền tảng phát triển dịch vụ nhận tiền kiều hối cho FinFan

Theo nhận định của Ngân hàng Thế giới, lượng kiều hối của Việt Nam năm 2021 có thể sẽ tăng khoảng 4,5% so với năm 2020 (ước đạt khoảng 18 tỷ USD). Trong bối cảnh đại dịch ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế toàn cầu suốt hai năm qua, đây được coi là con số tăng trưởng ấn tượng, cho thấy nhu cầu kiều hối của người dân luôn ở mức cao.

Tuy nhiên, việc người dân vẫn phải thông qua các tổ chức chuyển tiền nhanh với chi phí khá cao từ 4% đến 6%/tổng số tiền chuyển, hay cả người nhận và người chuyển phải trực tiếp tới ngân hàng để hoàn tất các thủ tục gửi – nhận tiền… đang là những cản trở cho việc thu hút nguồn kiều hối. Do đó, việc tận dụng lợi thế của nền tảng công nghệ để giúp khách hàng có thể nhận tiền trực tiếp về tài khoản thanh toán mở tại các ngân hàng sẽ góp phần tăng trưởng lượng kiều hối về Việt Nam.

Đối với cộng đồng Fintech tại Việt Nam và nước ngoài, FinFan là đối tác hàng đầu của hơn 30 công ty chuyển tiền lớn trên thế giới, hoạt động với tiêu chí một “neobank” – loại hình ngân hàng trực tuyến hoạt động không cần mạng lưới chi nhánh vật lý truyền thống, giúp rút ngắn khoảng cách tài chính từ cộng đồng người Việt tại nước ngoài với người thân của họ.

Tại Việt Nam, FinFan đã kết nối và hợp tác sử dụng nền tảng công nghệ, nhân sự của PVcomBank – một trong những đơn vị tài chính uy tín nằm trong hệ thống Napas để phát triển dịch vụ nhận tiền kiều hối, mang đến nhiều trải nghiệm thuận tiện hơn cho khách hàng. Theo đó, kiều hối khi chuyển qua hệ thống của FinFan sẽ được PVcomBank chuyển ngay vào số thẻ, số tài khoản thanh toán trong nước của khách hàng. Khách hàng cũng không cần trực tiếp tới đơn vị chuyển phát nhanh để thực hiện chuyển – nhận tiền, không mất nhiều công sức, thời gian để thao tác nộp số tiền lớn vào tài khoản ở ngân hàng.

Chia sẻ về sự hợp tác trên, đại diện PVcomBank cho biết: “Trong bối cảnh cả thế giới đang số hóa các sản phẩm tài chính, việc PVcomBank tích cực mở rộng hợp tác cùng các đơn vị Fintech như FinFan đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Ngân hàng trong việc kịp thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng”.

Không chỉ dừng lại ở việc hợp tác trong mảng chuyển – nhận kiều hối, đại diện PVcomBank còn cho biết thêm, trong tương lai, Ngân hàng sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác lớn khác trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng – công nghệ nhằm mang lại những giải pháp tài chính ưu việt đến nhiều khách hàng hơn. Điều này cho thấy sự nhanh nhạy của PVcomBank khi đã kịp thời đón đầu và bắt kịp các xu thế mới của thị trường, đồng thời thể hiện rõ nét rõ phương châm hành động “Ngân hàng không khoảng cách”, luôn hướng tới việc xây dựng hình ảnh một đơn vị tài chính thân thiện, tận tụy, vì sự thành công của khách hàng.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Ngân hàng tăng lãi suất, khuyến cáo khách hàng tránh sập bẫy mã QR giả

Ngân hàng tăng lãi suất, khuyến cáo khách hàng tránh sập bẫy mã QR giả

(Thanh tra) - Đã có 10 ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi trong 2 tháng qua, mức tăng từ 0,1-0,7% tùy kỳ hạn, và ngân hàng. Kỳ hạn 12 tháng, lãi suất tiền gửi dao động từ 4,6-5,95%/năm. Các ngân hàng khuyến cáo chủ cơ sở kinh doanh chủ động rà soát các mã QR của mình nhằm phát hiện kịp thời và gỡ bỏ các mã QR giả mạo.

Uyên Uyên

12:45 11/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm