Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

LPBank chủ động, liên tiếp chặn đứng các chiêu lừa đảo trên không gian mạng, giúp bảo vệ tài sản khách hàng

PV

Thứ sáu, 12/09/2025 - 17:24

(Thanh tra) - Nhờ tinh thần chính trực và và trách nhiệm, đội ngũ cán bộ LPBank trên toàn quốc không chỉ là những nhân viên tận tâm mà còn là “lá chắn” vững vàng trước các thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi, bảo vệ tài sản của khách hàng mỗi ngày.

LPBank chủ động, liên tiếp chặn đứng các chiêu lừa đảo trên không gian mạng, giúp bảo vệ tài sản khách hàng

Trong những ngày vừa qua, LPBank tự hào khi các nhân viên tại PGD Lục Nam (Bắc Ninh) và PGD Bưu điện nâng cấp Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã thể hiện sự nhạy bén, kịp thời ngăn chặn thành công các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng.

Ngày 10/9, giao dịch viên tại quầy của Phòng Giao dịch LPBank Lục Nam đã nhận thấy biểu hiện bất thường của một cụ bà 65 tuổi khi bà yêu cầu rút trước hạn 2 sổ tiết kiệm trị giá 400 triệu đồng để chuyển cho đối tượng tự xưng là công an.

Nhận định đây là dấu hiệu lừa đảo, giao dịch viên đã khéo léo trì hoãn, đồng thời báo cho Công an xã Lục Nam đến xác minh, giúp bảo toàn tài sản cho khách hàng. Để ghi nhận h UBND xã Lục Nam đã ghi nhận và tặng Giấy khen cho PGD và CBNV LPBank Bình Lục.

Tương tự tại Nghĩa Đàn, Nghệ An, ngày 11/9, một khách hàng lớn tuổi khác cũng được nhân viên PGDBĐ nâng cấp LPBank Nghĩa Đàn và Công an xã Nghĩa Đàn hỗ trợ kịp thời, ngăn chặn việc chuyển 10 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo qua điện thoại.

Những hành động kịp thời này là kết quả của quy trình nghiệp vụ chặt chẽ và tinh thần lấy khách hàng làm trọng tâm mà LPBank luôn đề cao, đồng thời cho thấy hiệu quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa ngân hàng và lực lượng công an trong công tác phòng chống tội phạm công nghệ cao.

LPBANK KHUYẾN CÁO QUÝ KHÁCH HÀNG:

  • TUYỆT ĐỐI KHÔNG chuyển tiền cho người lạ hoặc khi nhận được các cuộc gọi tự xưng là công an, viện kiểm sát yêu cầu chuyển tiền "phục vụ điều tra".

  • BÌNH TĨNH khi nhận các cuộc gọi có dấu hiệu đe dọa, tống tiền và BÁO NGAY cho cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ.

  • Cơ quan công an không bao giờ yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để xác minh.

Hãy luôn cẩn trọng và liên hệ ngay với LPBank hoặc cơ quan công an khi có bất kỳ nghi ngờ nào.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

PVcomBank tích cực đồng hành cùng người dân phục hồi kinh tế sau thiên tai

PVcomBank tích cực đồng hành cùng người dân phục hồi kinh tế sau thiên tai

(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai gói tín dụng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của các cơn bão số 10, 11, 12 và 13 gây ra. Ngoài ra, PVcomBank cũng thực hiện nhiều giải pháp cơ cấu nợ, giãn/hoãn nợ cho khách hàng phù hợp với tình hình thực tế, thể hiện tinh thần đồng hành cùng người dân tại các địa phương vượt qua khó khăn, phục hồi kinh tế sau thiên tai.  

Mai Lê

16:20 05/12/2025
CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I  thực chiến’:  Tận dụng AI để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I thực chiến’: Tận dụng AI để giải quyết bài toán thực tiễn

(Thanh tra) - “A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia và cũng là chương trình trọng điểm về AI trên toàn quốc đã sắp đi hết vòng chung khảo. Trong tập mới nhất, các đội thi bước vào bảng đấu với chủ đề “Xây dựng báo cáo tài chính của ngân hàng”,  với giám khảo khách mời đến từ ngân hàng Techcombank - Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối Công nghệ. Tại đây, CIO của Techcombank đã hé lộ bốn bước để biến một ý tưởng từ dữ liệu thành lời giải AI hoàn chỉnh, đồng thời chia sẻ về vai trò của doanh nghiệp trong hành trình ươm tạo thế hệ nhân tài AI Việt.

T.Vân

12:52 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm