Cụ thể, theo Quyết định số 1372, ngày 27/8/2024 của Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà, ông Ngô Tấn Khoa - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Ngọk Wang bị áp dụng thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì đã vi phạm khuyết điểm thực hiện không đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ theo quy định.

Trong quá trình chỉ đạo triển khai Tiểu Dự án 2 (Hỗ trợ Phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, vùng trồng dược liệu quý, thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi), Dự án 3 (Phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững phát huy tiềm năng, thế mạnh của các vùng miền để sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị), thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình 1719) năm 2023 tại UBND xã Ngọk Wang, ông Ngô Tấn Khoa thực hiện chưa kịp thời, thiếu chặt chẽ, chưa đảm bảo quy trình, thủ tục thanh, quyết toán hồ sơ dự án còn thiếu sót, chưa đảm bảo theo quy định.

Theo dự án được phê duyệt, 108 hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trên địa bàn xã Ngọk Wang, huyện Đăk Hà sẽ được nhận hỗ trợ mỗi hộ 1 con bò cái sinh sản trị giá 16,5 triệu đồng. Tuy nhiên, khi nhận bò thì người dân cho rằng đó chỉ là bê con, thậm chí có hộ còn kiên quyết không nhận.

Nhiều người cho rằng chỉ riêng số tiền đối ứng 35% thì có thể mua được 1 con bò như thế. Có 29/62 con bò được cấp cho người dân không đủ trọng lượng theo định mức kỹ thuật của dự án đã được phê duyệt.

Hoàng Nam