Cụ thể, người đứng đầu UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu, Giám đốc Sở Nông nghiệp phải giải trình và chỉ đạo các cá nhân liên quan giải trình từng nội dung báo nêu về việc “đi chơi golf trong giờ làm việc”.

Việc giải trình phải được báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh ngay trong ngày 22/11.

Trước đó, báo chí phản ánh thông tin trong vòng một tuần, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh cùng nhiều cán bộ dành nhiều thời gian để đi chơi golf ở các địa phương khác nhau.

Cụ thể, ngày 20/10 - ngày làm việc trong tuần nhưng ông Đặng Trần Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Ninh, chơi golf cùng 3 người khác tại sân golf Vân Trì (huyện Đông Anh, Hà Nội).

Đến ngày 25/10, ông Trung tiếp tục cùng Phó Giám đốc Đặng Công Hưởng xuất hiện tại sân golf FLC Hạ Long (Quảng Ninh) để "giao lưu" với một người chơi golf chuyên nghiệp.

Tiếp đó, ngày 27/10, tại sân golf Đồi Rồng (phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng), ông Trung, ông Hưởng đã đánh golf nhiều giờ cùng Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh, một số cán bộ thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Ninh và một cán bộ huyện…

Hải Hà