Trong đợt này, cả nước có 3.763 phạm nhân được đặc xá, thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước. TP Hải Phòng được Chủ tịch nước ký đặc xá 13 phạm nhân trong thời gian chấp hành án đã cải tạo tốt theo quy định của pháp luật, đủ thời gian cải tạo, chấp hành xong các hình phạt bổ sung, nộp án phí, bồi thường thiệt hại đầy đủ và các nghĩa vụ dân sự khác, bảo đảm khi được đặc xá không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người được đặc xá thuận tiện trong thực hiện các thủ tục, giao dịch khi trở về địa phương, cán bộ Trại Tạm giam tổ chức trao căn cước, sim điện thoại Gmobile, cấp phát tiền tàu, xe cho người được đặc xá ở tỉnh ngoài, không có người thân đón theo quy định.

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự buổi Lễ Công bố đặc xá. Ảnh: QT 

Phát biểu tại Lễ Công bố quyết định đặc xá, ông Lê Đức Lập, Phó Chánh án Toàn án nhân dân TP Hải Phòng khẳng định thời gian qua các cơ quan chức năng đã phối hợp chặt chẽ xây dựng hồ sơ đặc xá bảo đảm đúng quy trình xét duyệt, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

TP có 13 phạm nhân trong thời gian chấp hành án đã cải tạo tốt theo quy định của pháp luật, mong rằng được đặc xá trở về địa phương nhanh chóng tái hoà nhập cộng đồng, tham gia các hoạt động đào tạo nghề, ổn định việc làm, trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội.

Đồng thời, động viên những phạm nhân đang chấp hành án tiếp tục phấn đấu cải tạo tiến bộ để được sớm được trở về, hoà nhập cộng đồng trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc Công an TP kiểm tra sau Lễ Công bố. Ảnh: QT  

Ngay sau Lễ Công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024, Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc Công an TP, Thủ trưởng Cơ quan quản lý tạm giữ, tạm giam, Công an TP đã kiểm tra một số mặt công tác tại Trại Tạm giam Công an TP.

Kim Thành