Vào khoảng 0h00 ngày 14/9, do ảnh hưởng của nước sông Chảy đang dâng cao, chảy siết đã khiến cả 5 ngôi nhà tại tổ 2, thị trấn Thác Bà bị sạt, trôi xuống sông.

Trong 5 ngôi nhà bị sạt trôi, có 2 ngôi nhà người dân đã di tản do ảnh hưởng của lần xả lũ của thủy điện Thác Bà trước đó.

Ông Nguyễn Ngọc Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Thác Bà cho biết, rất may vụ sạt không gây thiệt hại về người do chủ nhà chạy kịp, tuy nhiên, một số tài sản của 3 ngôi nhà đã không kịp di chuyển nên bị cuốn trôi xuống sông.

leftcenterrightdel
Chính quyền thị trấn Yên Bình đã căng dây cảnh báo khu vực sạt lở. Ảnh: Bạn đọc cung cấp 

Vụ sạt lở thứ 2 xảy ra vào khoảng 3h ngày 14/9, tại tổ 1, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình (đoạn km8, đường Đinh Tiên Hoàng).

Hiện trường sạt lở có taluy dương rất cao, với vết sạt dài hơn 100m; khoảng 20.000m3 đất đã tràn xuống, vùi lấp 3 nhà dân.

Khi nghe có tiếng động lớn, người dân đã hô hoán nên tất cả thành viên trong 3 ngôi nhà đã kịp chạy ra an toàn nhưng toàn bộ tài sản đã bị đất vùi lấp.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã căng dây cảnh báo và cùng với người dân khẩn trương di dời toàn bộ các hộ dân dưới chân điểm sạt, có nguy cơ cao đến nơi an toàn.

Bùi Bình