Ngày 22/2/2024, UBND TP Thanh Hoá đã có ý kiến chỉ đạo kiểm tra, xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng (công trình thi công chưa có giấy phép xây dựng) của Trường Cao đẳng Y dược Thăng Long trên địa bàn phường Quảng Thành, TP Thanh Hoá.

Trước đó, theo Báo cáo ngày 2/2/2024 của Ban Dân vận Thành uỷ Thanh Hoá, tại khu vực Trường Trung cấp Y dược Thăng Long (trước đây là Trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh), phường Quảng Thành, đang thi công với diện tích khoảng gần 2.000 m2, chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch, chưa có hồ sơ giấy phép xây dựng.

UBND phường Quảng Thành có kiểm tra, ban hành thông báo yêu cầu dừng thi công, nhưng đơn vị thi công vẫn tiếp tục xây dựng. UBND phường và các phòng, ban có liên quan không xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trên cơ sở nội dung phản ánh của Ban Dân vận Thành uỷ và chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ, UBND TP Thanh Hoá giao Đội Kiểm tra quy tắc đô thị chủ trì, phối hợp với UBND phường Quảng Thành và các đơn vị liên quan kiểm tra, tham mưu xử lý công trình vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
Công trình thi công chưa có giấy phép xây dựng của Trường Cao đẳng Y dược Thăng Long. Ảnh: Hương Trà 

Chiều ngày 23/2/2024, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Đức Ngoan, Phó Chủ tịch UBND phường Quảng Thành cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Thanh Hoá, UBND phường Quảng Thành đã phối hợp với cơ quan chức năng của UBND TP Thanh Hoá kiểm tra và yêu cầu Trường Cao đẳng Y dược Thăng Long dừng thi công. Hiện nay, Trường Cao đẳng Y dược Thăng Long đã dừng thi công xây dựng, chỉ có công nhân đang làm thép tại khu vực công trình.

Hương Trà